ทนายบอสพอล จ่อแจ้งความ "เอกสายไหม- พยานเท็จ" ปมแฉโอนคริปโต

25 ต.ค. 67

ทนายบอสพอล จ่อแจ้งความ "เอกสายไหม- พยานเท็จ" ปมแฉโอนคริปโต ส่วนคลิปทนายเรียกเงิน 7 ล้านขอส่งให้ตำรวจดีกว่า 

วันที่ 25 ต.ค.นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เดินทางมาพบบอสพอล ลูกความ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยก่อนไปพบลูกความได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จริงๆแล้ววันนี้จะเข้าพบบอสพอล เพื่อที่จะนำเอกสารให้ลงนามมอบอำนาจให้ตนไปดำเนินการตามออเดอร์ที่ 2 และออเดอร์ที่ 3 แต่ปรากฎว่าทนายของบอสปีเตอร์ ได้ประสานมาที่ตนแจ้งว่า บอสพอลเรียกพบด่วนน่าจะเป็นเรื่องสำคัญพอสมควร ตนก็เลยรีบมา คาดว่าส่วนมากเป็นประเด็นการต่อสู้คดี แล้วก็ประเด็นที่พูดกับสื่อมวลชนเมื่อวานนี้เกี่ยวกับแม่ทีมที่มาอ้างเป็นผู้เสียหาย

1729840960987

ส่วนออเดอร์ที่ 2 คือเตรียมดำเนินคดีกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และพยานเท็จ ที่อ้างว่าเป็นคนสนิทใกล้ชิดกับบอสพอลมาให้ข้อมูลเรื่องการโอนเงินคริปโต ซึ่งตำรวจยืนยันแล้วว่าข้อมูลดังกล่าวเชื่อถือไม่ได้ 

ซึ่งในส่วนนายเอกภพนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพยานเท็จ เอาผิดฐานหมิ่นประมาท

ส่วนออเดอร์ที่ 3 คือคลิปเสียงทนายเรียกเงิน 7 ล้าน นั้น ทนายวิฑูรย์ ระบุว่า ก็ต้องให้ความแฟร์กับทนายตั้มด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจก็กำลังสืบสวนในทางลับว่ากลุ่มผู้เสียหายที่มากับทนายตั้ม มูลค่าความเสียหายถึง 7.5 ล้านหรือไม่ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา เพราะฝั่งของตนก็ต้องดูหลักฐานด้วย ว่าจริงๆแล้วมันผิดกฎหมายไหม ถ้าไม่ผิดก็ต้องดูว่าอาจจะเป็นการทำหน้าที่ของเขาหรือไม่

ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่ได้กล่าวหาว่าทนายตั้มว่ามาขู่เอาเงิน ถ้าเขาเรียกเงินเพื่อลูกความเขาก็ไม่ผิด ก็ต้องไปตรวจสอบว่าจริงไหม จริงๆตนไม่ได้เอ่ยชื่อทนายตั้มเลย แต่แกมาโพสต์เฟซบุ๊กก็ถือว่าง่ายดี

1729840971954

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นออร์เดอร์ 2 กับออเดอร์ 3 ต้องคุยกับทนายอีกชุดหนึ่งว่าเขาทำเอกสารทันไหม เพราะว่าถ้าเรารีบทำอะไรมากไปรายละเอียดคดีจะไม่ครบถ้วน เราไม่อยากแพ้คดี

ส่วนคุณแม่บอสพอล นั้นแกไม่ได้มาชี้นำอะไรมาก ในส่วนของบอสพอล ก็ต้องมาคุยกันวันนี้ว่าแนวทางการประกันตัวจะเหมือนเดิมไหม เพราะตนแนะนำว่าอย่าเพิ่งยื่นประกันตัว เพราะยื่นไปก็ไม่ได้ประกันตัวตอนนี้

ส่วนเรื่องที่ทนายของคุณมิน พีชญา จะฟ้องอัยการคนดัง ทนายหิวแสง สื่อบางช่องนั้น นายวิฑูรย์ ระบุว่าตนยังไม่ได้คุยกับทนายคุณมิน เดี๋ยวจะต้องโทรคุย เพราะตนก็เพิ่งเห็นโพสต์เมื่อคืนเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคลิปเสียงที่ทนายมีการเรียกเงิน 7 ล้านบาทนั้น ทางทนายวิฑูรย์จะเปิดเมื่อไหร่ ทนายวิฑูรย์ ระบุว่าจะเอาคลิปเสียงไปให้ตำรวจดีกว่า เพราะเชื่อว่ามันเป็นเทคนิคของแต่ละคนที่อยากให้ตนเปิดคลิปเสียง เพื่อที่เขาจะได้เตรียมข้อมูลชี้แจง ตนมองว่าเกมตื้นๆแบบนี้ตนก็รู้ ตนจึงคิดว่าไม่เปิดดีกว่าเอาไปให้ตำรวจดีกว่า

ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนักร้องเรียน ก.นั้นเป็นอย่างไรบ้าง ทนายวิฑูรย์ ระบุว่าแจ้งดำเนินคดีกรรโชกทรัพย์ไปแล้ว เพราะมีหลักฐานทั้งภาพถ่ายทั้งคลิปชัดเจน

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส