"ภูมิธรรม" เสียใจ คดีตากใบ หมดอายุความวันนี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว

25 ต.ค. 67

 

"ภูมิธรรม" เสียใจ คดีตากใบ หมดอายุความวันนี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวล ขอเป็นบทเรียนนำไปศึกษา 

วันที่ 25 ต.ค. 67 ที่กองทัพเรือ นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี คดีตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค. นี้ จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ว่า เราก็หวังอย่างนั้น ก็พยายามจะให้มันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว 

เมื่อถามว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว อย่างที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้บอกว่าเราก็เสียใจ หากวันนี้มันผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ มันก็เป็นบทเรียน และต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร 

เมื่อถามย้ำว่า ในอนาคตจะมีการดำเนินการกับ คดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของสองฝ่าย ซึ่งก็อยากจะไปทบทวนความคิดเห็น

เมื่อถามถึงกรณีองค์การสหประชาชาติ หรือ UN มีความกังวลกับ คดีตากใบที่หมดอายุความนายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่บางอย่างเราก็พยายามทำ และมีความเสียใจที่ไม่สามารถ ทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส