"โมโตจีพี2024" สนาม 18 ไทยจีพีเปิดฉากอย่างเป็นทางวันแรกสุดคึกคัก

25 ต.ค. 67

เปิดฉากวันแรกของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ  PT Grand Prix of Thailand 2024 ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่าง 25- 27 ต.ค.67 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุด ที่มีการจัดในประเทศไทย และมีผู้ติดตามชมมากกว่า 800 ล้านคน จาก 220 ประเทศทั่วโลก

บรรยากาศในวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก นักบิดทยอยเข้าสู่สนามตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม ก่อนจะแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. และชิงชัยในรอบสปรินต์เรซ ในบ่ายของวันเดียวกัน และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตโทรี 13.15 น. ต่อด้วย โมโตทู 14.05 น. และ โมโตจีพี 15.00 น.

1(2)

 

 

ด้านแฟนคลับ MotoGP ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มทยอยเข้ามายังสนามแข่งขันตั้งแต่เช้าวันของศุกร์ที่เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ บรรยากาศสุดคึกคักด้วยขบวน "ชัตเทิ่ล แต๋น" นับร้อยคัน อีกหนึ่งความภูมิใจของ "ฅนบุรีรัมย์" ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยแฟนคลับที่เดินทางมาถึงก่อน ได้พบกับการเซอร์วิสแฟนๆของเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดที่เป็นกันเอง ทั้งการถ่ายภาพ แจกลายเซ็น การรับมอบของที่ระลึกจากแฟน ๆ ในอิริยาบถสบายๆ หลัง Paddock ก่อนเข้าสู่โปรแกรมแข่งขันที่เข้มข้น คาดตลอด 3 วันจะมีผู้ร่วมงานกว่า 2 แสนคน

16

ส่วนซูเปอร์ตาร์ 4 ขาแก้มอมชมพู "หมูเด้ง" ก็อาละวาดทั่วพิตนักบิด โดยทีม Motogp ได้นำเสื้อ ThaiGP x MOODENG แจกจ่ายให้นักบิดได้สวมใส่ ซึ่งเสื้อนี้จะเป็น Limited Edition พิเศษ สำหรับแฟนโมโตจีพี สนามประเทศไทย เพียง 20 ตัว ในโลก สุ่มผู้โชคดีจากเลขหลังบัตรในระบบ Allticket ประกาศผลวันที่ 4 พ.ย. 67 ทางเพจ Chang Circuit Buriram โดยมอบสิทธิ์เด้งที่ 2 ในการนำบัตรชม MotoGP ไปเป็นส่วนลด 50% เยี่ยมบ้านที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หมดเขตวันที่ 30 พ.ย. 67

5

4(1)

3(1)

advertisement

ข่าวยอดนิยม