อินเดียประกาศเคอร์ฟิว ห้าม ปชช.ออกนอกบ้านวันละ 14 ชั่วโมง

22 มี.ค. 63

รัฐบาลอินเดีย ประกาศมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านเรือนของตนวันละ 14 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันนี้ (22 มี.ค.) เพื่อรับมือการแพร่ระบาดที่รุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า แม้จะไม่ถึงขั้นประกาศปิดประเทศ แต่รัฐบาลอินเดียของนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ได้ตัดสินใจบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิว ที่ห้ามประชาชนออกนอกบ้านวันละ 14 ชั่วโมงแทน โดยทางการอินเดียเชื่อว่า การลดเวลาให้ผู้คนอยู่นอกบ้านได้เพียงแค่วันละ 10 ชั่วโมง จะช่วยลดอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดลงได้อย่างสำคัญ

มาตรการเคอร์ฟิวครั้งนี้ กำหนดให้ชาวอินเดียทั่วประเทศต้องอยู่ในบ้านหรือภายในที่พักของตนในระหว่างเวลา 07.00 น. ไปจนถึงเวลา 21.00 น. รวม 14 ชั่วโมงต่อวัน

โดยสามารถออกจากบ้านได้ระหว่างเวลา 21.01 น. เรื่อยไปจนถึงเวลา 06.59 น. เท่านั้น และมาตรการนี้จะมีผลบังคับใช้ต่อเนื่องไปจนกว่าที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย จะคลี่คลายลง

มาตรการสั่งห้ามคนอินเดียออกนอกบ้านวันละ 14 ชั่วโมงในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในอินเดียล่าสุดเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างน้อย 315 ราย โดยอินเดียมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 4 ราย

นอกเหนือจากคำสั่งเคอร์ฟิวห้ามประชาชนออกนอกบ้านครั้งนี้ มีรายงานว่า รัฐบาลระดับท้องถิ่นของหลายรัฐในอินเดียได้ทยอยประกาศปิดเรียน และปิดสถานีรถไฟ ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม