บ่าวสาวเปิดใจทำคนในตำบลต้องกักตัว หลังป้าติดโควิดร่วมงาน ขอกั้นรอบบ้านไถ่โทษ (คลิป)

28 มี.ค. 63

จากกรณี จังหวัดร้อยเอ็ดแถลงข่าวยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-13 รวมสะสม 3 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นหญิง อายุ 34 ปี เป็นพนักงานในสถานบันเทิง ย่านสุขุมวิท พบว่ามีประวัติการเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มาร่วมงานแต่งญาติที่ บ้านปากช่อง หมู่ที่ 8 ตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา นายอำเภอโพนทองจึงได้ออกประกาศให้แขกที่ไปร่วมงานแต่งดังกล่าวต้องเข้ารับการกักตัวเฝ้าติดตามอาการ ส่วนที่เหลือที่ยังติดตามตัวไม่ได้ให้อยู่ในที่พักของตัวเองห้ามออกไปไหน นั้น

149793

วันที่ 28 มี.ค.63 นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง บอกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า หนึ่งในหญิง 2 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ด้วยรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-ดอนตาล มาถึงที่สถานนีขนส่งอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

743160

วันที่ 16 มีนาคม ทานข้าวกับครอบครัว วันที่ 17 มีนาคม ทานข้าวร่วมกับครอบครัว จากนั้นได้ไปร่วมงานแต่งงานของญาติคนหนึ่ง ในวันที่ 19 มีนาคม ที่ตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง กระทั่งต่อมาหญิงรายนี้ มีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ และมีน้ำมูกไหล ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคม และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว

593532

และขณะนี้ได้เรียกตัวผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและเข้าข่ายต้องสงสัยเป็นแขกเหรื่อที่ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว จำนวน 20 คนเข้ามากักตัวและเฝ้าติดตามอาการแล้ว ส่วนที่เหลืออีกกว่า 100 คน อยู่ระหว่างตามตัวมาตรวจสอบ 

711262

ส่วนพื้นที่จุดตรวจที่ตำบลคำนาดี มีทั้งหมด 4 จุด ได้แก่ 1.หน้าอบต.คำนาดี 2.หน้าโรงเรียนคำนาดีพิทยาคม 3.บ้านบัว หมู่ 13 และ 4.บ้านหนองขอนแก่น หมู่ 2 โดยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดีและเจ้าหน้าที่อาสาจะทำการตั้งจุดตรวจในช่วงเวลา 05.00-21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน 2563

442573

โดยประชาชนทุกคนในตำบลคำนาดี สามารถเข้าออกพื้นที่ของตำบลได้ แต่ต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายว่าไม่สูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส และต้องขออนุญาตการออกนอกพื้นที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบึงงาม และโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านราษฎร์ดำเนินก่อน ยกเว้นผู้ร่วมงานแต่งงานห้ามเดินทางเข้าออกตำบลคำนาดี

675136

 

ด้าน นางคำสอน ชำนหาร อายุ 48 ปี ชาวบ้านในตำบลคำนาดี บอกว่า เข้าใจมาตรการของเจ้าหน้าที่ สำหรับตนมีความจำเป็นที่ต้องออกจากตำบล เพราะตนต้องออกไปตลาด ซื้อไข่ไก่มาตุน แต่ขณะนี้มีอาหารพอเพียงแล้ว

416419

จากนั้นทีมข่าวได้ไปสำรวจบ้านที่กักตัวนายอภิสิทธิ์ อายุ 20 ปี เจ้าบ่าว และนางสาวกัญญรัตน์ อายุ 18 ปี เจ้าสาว พบว่ามีการล้อมรั้วไม่ให้ใครเข้าออกบ้าน พร้อมมีป้ายเขียนไว้ว่า "เขตกักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ 20 มีนาคม - 3 เมษายน"

345767

ทีมข่าวได้วิดีโอคอลหานายอภิสิทธิ์ และนางสาวกัญญรัตน์ คู่บ่าวสาว เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ระหว่างกักตัว โดยทั้งคู่บอกว่า สบายดี ไม่มีอาการป่วยใด ๆ พวกตนรู้สึกเสียใจที่งานแต่งทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อนโดนกักตัว แต่สำหรับพวกตนยินดีที่จะกักตัวเพื่อช่วยชาติ

ความเป็นอยู่ ณ ขณะนี้ ถือว่าไม่ลำบาก มีน้ำ ไฟฟ้าใช้ปกติ โดยทุกวันจะมีญาตินำอาหารมาวางไว้ให้ที่หน้ารั้ว 3 มื้อ พวกตนไปตรวจเลือดมาแล้วผลแจ้งว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอีกไม่กี่วันจะสิ้นสุดการกักตัว อย่างไรก็ตาม อยากขอโทษทุกคนและครอบครัวที่ทำให้เดือดร้อน และขอขอบคุณที่ทุกคนเข้าใจ ขณะนี้เป็นห่วง คุณป้าฝ่ายเจ้าสาวที่ป่วยเป็นโควิด-19 เท่าที่ทราบข่าวคุณป้ามีอาการดีขึ้นแต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส