ช็อกมวลมนุษยชาติ โรงงานผลิตหน้ากากสุดโสโครกใน "บังกลาเทศ" ส่งออกขายทั่วโลก

5 เม.ย. 63

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอ สภาพอันย่ำแย่และสกปรก ภายในโรงงานตัดเย็บหน้ากากอนามัยแห่งหนึ่งในบังกลาเทศ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลกต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอ บันทึกภาพภายในโรงงานตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อการส่งออกแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ที่เขตบัดด้า ในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ

โดยภาพจากคลิปที่ถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปทั่วโลกคลิปนี้ เผยให้เห็นกลุ่มคนงานชายซึ่งไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัย และไม่สวมถุงมือ กำลังช่วยกันตัดเย็บหน้ากากอนามัยจำนวนมาก โดยใช้จักรเย็บผ้า ขณะที่หน้ากากอนามัยส่วนที่ตัดเย็บเสร็จแล้ว ก็ถูกกองทิ้งอยู่กับพื้นของโรงงาน เพื่อรอการนำไปบรรจุลงกล่อง สำหรับเตรียมส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ

ทันทีที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตทั่วโลกต่างพากันตกตะลึง และตั้งคำถามถึงสภาพของโรงงานที่สกปรก และย่ำแย่แห่งนี้ รวมถึงมีการตั้งข้อสงสัยว่า หน้ากากอนามัยเหล่านี้ จะช่วยป้องกันเชื้อโรค หรือจะนำเชื้อโรคมาสู่ผู้สวมใส่กันแน่

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางการบังกลาเทศ ประกาศจะสืบสวนเจ้าของโรงงานแห่งนี้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า หน้ากากอนามัยที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ ถูกส่งออกไปจำหน่ายที่ประเทศใดแล้วบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม