พระป่วยซึมเศร้าเครียดโควิด-19 คิดฆ่าตัวตายปีนเสาวิทยุ ดิ่งลงหลังคาแค่เจ็บ กู้ภัยหามส่งหมอ

13 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เม.ย.63 ร.ต.ท.อนุพงศ์ ดอกไม้ ร้อยเวร สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุพระปีนเสาวิทยุชุมชนตกลงมาได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (กู้ภัยมังกรชลบุรี)

484687

317942

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพระสำราญ บุญวิเชียร อายุประมาณ 51 ปี พระสำนักสงฆ์พรหมสุนทร หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตกอยู่บนหลังคาสำนักงานวิทยุชุมชนที่ปล่อยร้างไว้ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลตามลำตัวหลายแห่งและยังนอนติดอยู่บนหลังคา โดยมีเศษกระเบื้องแตกตกลงมาอีกด้วย จึงได้ประสานรถยกจากเทศบาลเมืองอ่างศิลา เข้ามาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บลงจากหลังคาสู่พื้นด้านล่าง หลังจากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

648739

824193

จากการสอบถามอาสาสมัครกู้ภัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลหลายแห่ง คาดว่าพระสำราญ ปืนขึ้นไปและตกลงมาจากเสาวิทยุที่สูงประมาณ 10 เมตร

722481

พระโพธิวโร ภิกขุ เจ้าสำนักสงฆ์พรหมสุนทร กล่าวว่า พระสำราญที่กระโดดเสาวิทยุในครั้งนี้ บวชเรียมาแล้ว 31 พรรษา แต่เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเคยกระโดดเสาวิทยุมาแล้วก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่ง แต่รอดมาได้ ทั้งนี้การที่พระสำราญคิดสั้น คาดว่าขาดยา ประกอบกับทางสำนักฯ ห้ามพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดออกบิณฑบาต เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอาจจะทำให้เกิดความเครียด จึงได้ปีนเสาวิทยุเพื่อฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ