ฮือฮา “วาฟเฟิล ปลัดขิก” เจ้าของร้านเผย กินได้ สาวๆ แห่ซื้อ รู้เสียงด่าอื้อ แต่ขายดี (คลิป)

24 ก.ย. 60
จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพขนมวาฟเฟิลที่มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศชายวางขายในตลาด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยูในขณะนี้ ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ย. 60) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบพบว่า ร้านขายวาฟเฟิลดังกล่าวตั้งอยู่ภายในตลาดนัดอินดี้ ย่านดาวคะนอง โดยวาฟเฟิลดังกล่าว เป็นวาฟเฟิลใส้ไส้กรอกชีส มีท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย จำหน่ายในราคาชิ้นละ 39 บาท นางเกตน์นิตา ประเสริฐสมบูรณ์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท แต่ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว จนเห็นว่ามีการแชร์วาฟเฟิลรูปแบบดังกล่าวในอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นของต่างประเทศ ตนมองว่าน่าสนใจและแปลกดี จึงสั่งซื้อเครื่องพิมพ์มาจากต่างประเทศ พร้อมขอสูตรการทำมาด้วย และได้ปรับปรุงสูตรให้ถูกปากคนไทยด้วยตัวเอง
นางเกตน์นิตา ประเสริฐสมบูรณ์ เจ้าของร้าน
เมื่อเริ่มวางขายช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าผลตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร เพราะคนยังกลัวว่าจะกินได้หรือไม่ จากนั้นผลตอบรับก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากมีการบอกต่อกัน โดยเฉพาะผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยลูกค้าที่ซื้อ มีทั้งที่ซื้อไปเพื่อแกล้งเพื่อน และรับประทานจริง ซึ่งตนยืนยันว่า วาฟเฟิลดังกล่าวสามารถกินได้ และรสชาติอร่อย ปัจจุบันสามารถขายได้วันละกว่า 100 ชิ้น กำไรประมาณวันละ 2,000 บาท ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบว่าไม่ให้เกียรติขนม นางเกตน์นิตา บอกว่า อยากให้มองตามจินตนาการ ซึ่งสามารถมองว่ารูปร่างคล้ายปลาหมึกได้ แต่ทั้งนี้ก็น้อมรับทุกคำติชม ยอมรับว่าช่วงแรกเครียดถึงขั้นเคยคิดปิดร้าน แต่หลังจากนี้อาจจะพัฒนาสูตรใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มรูปแบบของวาฟเฟิล เพื่อให้เกิดความหลากหลายขึ้น
นางระวีวรรณ ชาติรักษา ลูกค้า
ด้าน นางระวีวรรณ ชาติรักษา ลูกค้า เปิดเผยว่า ได้เห็นภาพที่เพื่อนส่งมาให้ดู มองว่าวาฟเฟิลดังกล่าวดูแปลกดี จึงลองมาซื้อเป็นครั้งแรกในวันนี้ ยืนยันว่าจะนำไปรับประทาน พร้อมมองว่า รูปร่างดังกล่าวเป็นไอเดียที่ดึงดูดลูกค้า ซึ่งมีความน่าสนใจไม่เหมือนร้านอื่นๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ