เจ้าสำนักสงฆ์งดอาหาร 37 วัน ฉันปัสสาวะยังชีพตั้งจิตไล่โควิด หมอชี้อันตรายถึงชีวิต (คลิป)

29 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่สำนักสงฆ์วัดป่าอุทยานหมู่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลวงพ่อดี หรือ พระสุวัฒน์ สุวฑฺฒโน เจ้าสำนักสงฆ์ ได้อดอาหารโดยไม่ฉันภัตตาหารใด ๆ รวมทั้งไม่พูดจาใด ๆ มาเป็นเวลา 37 วันแล้ว โดยขังตัวเองอยู่ภายในกรงเหล็กภายในเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขาในวัดดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

628582

758194

สำนักสงฆ์ดังกล่าว มีสิ่งปลูกสร้างสำหรับปฏิบัติธรรม โดยมีผู้ปฏิบัติธรรมอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณที่หลวงพ่อดี นั่งวิปัสสนากรรมฐานอยู่นั้น เป็นเจดีย์โปร่งอยู่บนเชิงเขา โดยท่านได้นั่งอยู่ภายในกรงเหล็ก ขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร โดยหลวงพ่อดี นั่งอยู่บนเก้าอี้ลักษณะเอนพิงหลัง สภาพร่างกายอิดโรดเป็นอย่างมาก มีอาการสั่นตลอดเวลา ในขณะที่มีศิษย์วัดดูแลตลอด 24 ชม. เนื่องจากเกรงว่าหลวงพ่อดี จะช็อกหรือหมดสติได้

741503

นางสมหมาย ดีสา อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า ในวันที่หลวงพ่อดี จะปฏิบัติธรรมอดข้าวอดน้ำ พวกตนและชาวบ้านได้อยู่เหตุการณ์วันนั้นด้วย แต่พวกตนและญาติโยมมไม่อยากจะให้หลวงพ่อทำเช่นนั้น เพราะเกรงว่าจะเป็นการทรมานตัวเอง เหมือนกับพระพุทธเจ้าที่เปลี่ยนจากอดน้ำอดอาหาร แล้วหันมาฉันตามปกติก็สามารถบรรลุได้ หลวงพ่อก็เช่นเดียวกัน น่าจะฉันอาหารบ้าง เพื่อที่จะสามารถทำงานตามวัตถุประสงค์ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขัดความตั้งใจของหลวงพ่อไม่ได้

454763

ทั้งนี้โดยรอบที่หลวงพ่อดี นั่งอยู่นั้น มีการติดป้ายคำสอนต่าง ๆ ไว้มากมาย โดยเฉพาะข้อความ "ธรรมะไม่กลับมาโลกาจะวินาศ อธิษฐานจิต พิชิตอธรรม สร้างสันติภาพและสันติสุข อย่างถาวรทั่วโลก บรรจุพระพุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติไทย" ติดไว้ด้านหน้ากรงเหล็กที่หลวงพ่อดีนั่งปฏิบัติธรรมอยู่ด้านใน

239114

พระธรรมจักรสีรวังโร ผู้ดูแลหลวงพ่อดี กล่าวว่า หลวงพ่อนั่งปฏิบัติธรรมขั้นสูง โดยการไม่พูด ปิดวาจา ไม่ฉันภัตตาหาร ไม่รับน้ำปานะ ดื่มเพียงน้ำปัสสาวะ หรือน้ำมูดเน่า ไม่สรงน้ำ ไม่เข้าห้องน้ำ โดยเริ่มมาตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 37 วันแล้ว 

738125

โดยมีวัตถุประสงค์ 4 ประการคือ 1.เพื่อรักษาขัดโรคภัย โดยเฉพาะโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ 2.ขอให้มีการบรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไทย 3.หากรัฐบาลไม่สามารถบริหารงานได้ ขอให้คืนอำนาจให้กับพระมหากษัตริย์ และ 4.ขอให้มีการสร้างสันติภาพสู่สันติสุข ซึ่งหากไม่มีการตอบรับหรือพิจารณาดำเนินการใด ๆ หลวงพ่อดีจะนั่งอยู่ตรงนี้จนกว่าชีวิตจะหาไม่ รวมทั้งได้แจ้งแก่คณะศิษย์แล้วว่า หากมรณภาพขอใหเก็บศพไว้ภายในเจดีย์แห่งนี้ เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้กับพุทธศาสนิกชนต่อไป

379224

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี โทรศัทพ์สอบถามไปยัง นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ให้ข้อมูลว่า โดยปกติแล้วมนุษย์ถ้าขาดอากาศหายใจ 3-5 นาที สมองขาดออกซิเจน เซลล์สมองจะค่อย ๆ ตายลงได้ แต่ถ้าร่างกายขาดน้ำจะอยู่ได้ประมาณ 3 วัน ส่วนหากขาดอาหาร ยังสามารถอยู่ได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่ในกรณีของพระสงฆ์ขังตัวเองไม่ฉันข้าวมาแล้ว 37 วัน แน่นอนว่าโปรตีนในร่างกายจะสึกหรอและซูบผอมลง แต่การไม่ขยับร่างกายใด ๆ เลย นั่งสมาธินิ่ง ๆ ก็จะช่วยลดการใช้พลังงานให้น้อยลง โอกาสที่จะติดเชื้อต่าง ๆ จากภายนอกก็ลดลงตามไปด้วย เพราะมีเพียงการหายใจเข้าออกเท่านั้น

599381

แต่การฉันน้ำปัสสาวะแทน 99% มีแต่น้ำ ส่วนอีก 1% ก็จะมีสารจำพวกกรดยูเรีย วิตามินต่าง ๆ ที่ร่างกายขับทิ้งแล้ว น้ำปัสสาวะก็คือของเสียอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ผิวหนังของคนที่กินปัสสาวะนั้น มักจะค่อนข้างเหลือง คล้ายกับคนเป็นโรคดีซ่าน เหมือนกับดื่มน้ำทิ้งจากเครื่องกรอง อีกทั้งส่งผลกระทบต่อลำไส้ ไม่มีการดูดซึมสารอาหารเข้ากระแสเลือด โปรตีนในร่างกายถูกทำร้ายลงทุกวัน ฉะนั้นการกินปัสสาวะแล้วสุขภาพดีไม่มีจริงอย่างแน่นอน

ทั้งนี้มีเหตุการณ์ 13 หมู่ป่าติดถ้ำที่สามารถนำมาเทียบเคียงได้ หลังจากที่ช่วยออกมาจากถ้ำ แพทย์จะต้องให้น้ำเกลือเพื่อปรับสมดุลในร่างกาย ประมาณ 2-3 วัน และยิ่งเป็นผู้สูงอายุก็จะมีความเสี่ยงเพิ่มมากกว่านั้น และจำเป็นต้องได้รับอาหารเหลว แต่ก็ต้องประเมินว่าร่างกายแต่ละคนจะรับอาหารได้หรือไม่ เพราะลำไส้ไม่ได้ทำงานมาเป็นเวลานานติดต่อกัน อาจทำให้บางคนอาเจียนออกมา หรือแม้แต่คนไข้ที่เพิ่งจะถอดสายยางที่จมูก การเคี้ยวอาหารก็ดีไม่มากพอ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส