ลุงไล่จับตะกวดช็อกตายคาต้นไม้ ชาวบ้านเชื่อเจออาถรรพ์กิ่งสามนาง ญาติโต้แค่โรคกำเริบ (คลิป)

29 เม.ย. 63

วันที่ 28 เม.ย 63 ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง แพทย์โรงพยาบาลเกาะคา และหน่วยกู้ภัยสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา เข้าไปกลางป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านทุ่งขาม ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าพบศพชายเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ จึงรุดไปตรวจสอบ

958090

โดยเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าป่าละเมาะ ระยะทางกว่า 300 เมตร ท่ามกลางความมืดสนิท พบนายณเริง มาลี อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร่างติดคาอยู่บนต้นไม้ ความสูงกว่า 5 เมตร

675385

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำเชือกขึ้นไปผูกไว้ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ค่อย ๆ หย่อนร่างของผู้เสียชีวิตลงมา แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

819625

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตออกบ้านมา ตั้งแต่เช้าของวันที่ 28 เม.ย. เพื่อจะไปหาสัตว์ป่า และติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็น ต่อมาทางญาติได้ออกตามหา กระทั่งเวลา 20.00 น. พบว่าเสียชีวิตติดคาอยู่บนต้นไม้ โดยที่มีตัวตะกวด หรือ แลน อยู่บนต้นไม้ ใกล้กับร่างของผู้เสียชีวิต คาดว่าผู้เสียชีวิตหวังที่จะปีนต้นไม้เพื่อขึ้นไปจับตัวแลน และอาจจะเหนื่อยมาก หรือโรคประจำตัวอาจจะกำเริบ ทำให้เสียชีวิต โดยที่ตัวแลนก็ยังอยู่บนต้นไม้ใกล้กับศพที่ห้อยติดคาอยู่บนต้นไม้

cg

ญาติของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงมานานหลายปี ก่อนเสียชีวิตบอกว่าจะไปเข้าป่า ซึ่งก็พยามห้ามแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่ฟัง ส่วนสาเหตุที่เสียชีวิต เพราะว่าคิดว่าโรคประจำตัวกำเริบขณะอยู่บนต้นไม้

titled

จากนั้น นายอนุรักษ์ ตันฝั่น ชาวบ้านที่พบศพ อายุ 61 ปี นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยต้นไม้มีลักษณะเป็นกิ่งขนาดใหญ่ 3 ง่าม นายอนุรักษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตนมาหาผู้ตายร่วมกับชาวบ้าน และเห็นร่างผู้ตายอยู่ตรงกิ่งไม้ ลักษณะคล้ายนอนพิง ตอนแรกนึกว่ายังไม่เสียชีวิต จึงขึ้นปีนขึ้นไปดู จึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว

784924

ทั้งนี้ ตามที่มีคนพูดว่าต้นไม้ดังกล่าวเป็นต้นไม้ 3 ง่าม ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นไม้ไม่เป็นมงคล จึงไม่มีใครนำไม้มาทำบ้าน แต่จากที่ตนเองดูแล้ว ต้นไม้ดังกล่าวอาจไม่ใช่ต้นไม้ 3 นาง และเชื่อว่าสาเหตุที่ผู้ตายเสียชีวิต มาจากเรื่องโรคประจำตัว ไม่ใช่อาถรรพ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส