แม่ค้า “ขนมจีบมรณะ” ลั่นไม่ขอโทษ ปัดปักธูปขมาศพกลับหัว ลูกเหยื่อชี้พิรุธวันขายร้านกลับปิด (คลิป)

12 พ.ค. 63

จากกรณี นางธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี เกิดอาการท้องเสียรุนแรงและเสียชีวิต หลังซื้อขนมจีบจากน้องมิ้นต์ แม่ค้าที่ขี่จักรยานยนต์เร่ขาย และยังพบว่ามีประชาชนที่ซื้อขนมจีบจากแม่ค้าคนนี้ เกิดอาการท้องเสียรุนแรงเข้าโรงพยาบาลนับสิบรายเช่นกัน ขณะที่คนทำขนมจีบยืนยันว่าวิธีการทำขนมจีบและส่วนผสมสะอาดปลอดภัย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

441050

วันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณบ้านที่ผลิตขนมจีบของนางสุวรรณี รูปโลก อายุ 55 ปี ในอ.บ้านโพธิ์ ปิดเงียบไม่มีการทำขนมจีบแต่อย่างใด หน้าบ้านล๊อคกุญแจ แต่นางสุววณนี ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านงดให้สัมภาษณ์บอกเพียงให้รอผลตรวจเท่านั้น

โดยลูกค้าในชุมชน บอกว่า ได้ซื้อขนมจีบทานมาโดยตลอดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยืนยันว่าขนมจีบสะอาดจริง

798017

ด้าน น.ส.อรุณี อ้นเจริญ บุตรสาว นางธนู ผู้เสีชีวิต ที่นำหลักฐานมามอบให้ตำรวจและลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง จ.สมุทรปราการ บอกว่า วันนี้มาลงบันทึกประจำวัน พร้อมนำขนมจีบ และน้ำจิ้มที่เหลือจากครอบครัวรับประทานมอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน เพราะหลังคนในครอบครัวรับประทานเกิดปวดท้องรุนแรงกระทั่งต่อมามารดาเสียชีวิต 

509512

รวมทั้งมาให้ข้อมูลยืนยันว่ามารดาซื้อขนมจีบรับประทาน วันที่ 7 พ.ค. และไปโรงพยาบาลย่านประเวศ วันที่ 8 โดยแพทย์จ่ายยากลับมาให้กินที่บ้าน ก่อนกลับไปโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการอีกครั้ง เพราะอาการไม่ดีกระทั่งเสียชีวิต ส่วนร้านทำขนมจีบยืนยันว่าทำขนมจีบถึงวันที่ 6 พ.ค. และหยุดทำหลังจากนั้น 

ส่วนเรื่องของการปักธูปหัวในงานศพนั้น ได้มีการติดต่อสอบถามครอบครัวของน้องมิ้นต์แล้วว่าจะขอโทษหรือชี้แจงอะไรหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่าจะไม่ขอโทษอะไรอีกแล้ว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดเนื่องจากไม่ได้เป็นคนปักธูปกลับหัว 

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาน้องมิ้นต์ที่บ้านในจ.ฉะเชิงเทราแต่ไม่ใครอยู่ แต่ชาวบ้านในพื้นที่เห็นน้องมิ้นต์ขี่รถจยย.ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงบ่ายไม่ทราบว่าไปไหน  

666246

สำหรับนางสุวรรณี คนทำขนมจีบ ยืนยันว่าทำขนมจีบขายปกติวันที่ 6 พ.ค.63 จากนั้นวันที่ 7-8 พ.ค. หยุดทำขนมจีบเพราะป่วย

530726

ส่วนนางธนู ผู้เสียชีวิต ซื้อขนมจีบจากน้องมิ้นต์ วันที่ 7 พ.ค.พร้อมกับรับประทานทั้งครอบครัว

732778

ขณะที่นางแสน ผู้เสียหายอีกราย บอกว่าซื้อขนมจีบจากน้องมิ้นต์ วันที่ 7 พ.ค.เช่นเดียวกันและทานหมดภายในวันนั้นก่อนจะเกิดอาการท้องร่วงเข้ารพ. 

483530

ส่วนนางเรณู ช้างภู่พะงางาม ลูกสาวอีกคนของนางธนู ผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองก็กินขนมจีบแล้วท้องเสียเข้าโรงพยาบาลเช่นกัน ตอนนี้อยากให้น้องมิ้นต์ออกมาอธิบายว่ามีการรับขนมจีบมาจากเจ้าอื่นอีกด้วยหรือไม่ หรือว่ารับมาจากนางสุวรรณี รูปโลก แค่เจ้าเดียว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส