เปิดใจร่างทรงโต้ชี้เป้าผัวเมียจนเป็นแพะคดีขโมยควาย เจ้าของยันทำนายเองระบุตัวบุคคล (คลิป)

12 พ.ค. 63

ความคืบหน้ากรณีที่นายบุญเลี้ยง มงคลกูล อายุ 67 ปี และนางสมมารถ คามวาสี อายุ 45 ปี สามีภรรยาชาว ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ อาชีพรับซื้อขายวัวควาย ร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ถูกนายกำจัด นวชาติ อายุ 75 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน แจ้งความกล่าวหาว่าเป็นคนลักขโมยควาย 3 ตัว เพียงเพราะเชื่อหมอดูทักว่ามีลักษณะรูปร่างเหมือนคนร้าย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายเข้าทำการจับกุมตัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 62 ทั้งที่พยายามปฏิเสธและยืนยันความบริสุทธิ์มาตลอดว่าไม่ได้เป็นคนขโมย จนถูกนำตัวส่งฝากขังที่ศาล ติดคุกอยู่ในเรือนจำนานกว่า 8 เดือน นอกจากนี้ ตำรวจสอบประวัติพบว่านายบุญเลี้ยงเคยมีคดีเก่าที่ไปลักขโมยควายของชาวบ้านมาก่อนหน้านี้นั้น

903410

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าของควายปัดทำ 2 ผัวเมียติดคุกฟรี 8 เดือน อ้างหมอดูชี้เป้าโจร แต่ตำรวจทำคดี

ล่าสุด วันที่ 12 พ.ค. 63 สองสามีภรรยาได้เดินทางมายังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อยื่นคำร้องขอเงินค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา  ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้รับคำร้องไว้ จากนั้นจะได้รวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการระดับจังหวัด ก่อนจะสรุปส่งไปยังคณะกรรมการกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อพิจารณาจ่ายเงินเยียวยาตามกระบวนการต่อไป

875415

นายบุญเลี้ยง มงคลกูล บอกว่า ดีใจที่ได้อิสรภาพคืน ตนก็ไมได้โกรธแค้นคู่กรณี และพร้อมอโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากให้เป็นทุกข์เหมือนกัน ส่วนเรื่องจะฟ้องร้องคู่กรณีคืนหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมาก็เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ นอกจากนี้ ตนแปลกใจว่ามีชื่อโผล่เป็นผู้ถูกกล่าวหาคดีลักขโมยควายในท้องที่ สภ.หนองสองห้อง และ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้อย่างไร อยากให้มีการตรวจสอบ

536299

"ตำรวจไม่สอบสวนให้ละเอียดจนทำให้ตนกับภรรยาต้องติดคุก อยากให้ตนและภรรยาเป็นคนสุดท้ายที่ต้องตกเป็นแพะ และฝากถึงเจ้าของทรัพย์สินที่หาย ถ้าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนจริง ๆ ก็อย่าไปเชื่อหมอดู อาจจะทำให้ตัวเองลำบาก และคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย"                                      

151407

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของหมอดู ที่หมู่ 6 ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นางไสว เอียมรัมย์ หรือ หมอสมหวัง อายุ 60 ปี หมอดูชื่อดังในพื้นที่ได้ ระบุว่า การดูดวงไม่ใช่การเดา ตนเองเป็นร่างทรงของแม่อรอุมา เทพธิดา เทพนารีพญานาค มานานกว่า 7 ปีแล้ว

391508

กรณีควายหายรายนี้ ตนเห็นควายที่หายไป จากที่ผูกไว้ที่คอกวัวท้ายหมู่บ้านกระโดน แต่จะไม่ได้คืน เพราะได้มีการเคลื่อนย้ายควายไปแล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้คิดไปเอง คำพูดที่บอกไป เป็นคำพูดของแม่อรอุมา เทพธิดาเทพนารีพญานาค

622933

ด้านนายกำจัด เนาวชาติ อายุ 75 ปี เจ้าของควายที่แจ้งความกับตำรวจ กล่าวว่า ควายที่ผูกไว้ ได้หายไปทั้ง 3 ตัว เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 61 ก่อนจะมีการจับกุมนายบุญเลี้ยง และนางสมมารถ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 62 ทำให้สองสามีภรรยาติดคุก รอศาลตัดสินนานกว่า 8 เดือน จากนั้น ศาลจะยกฟ้องแล้วปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 62

192441

348737

สืบเนื่องจากรุ่งเช้าของวันที่ 1 ธ.ค. 61 ตนซึ่งนอนอยู่กระท่อมติดกับต้นไม้ที่ล่ามควาย ตื่นมาพบว่าควายได้หายไป มีร่องรอยการตัดเชือกออกไป จึงออกตามหา เห็นรถกระบะซึ่งเป็นรถบรรทุกควายติดหล่ม อยู่ห่างจากจุดที่ควายหายประมาณ 1 กม. แต่ไม่พบควายอยู่บนรถ จึงเชื่อว่ารถคันดังกล่าวน่าจะขโมยควายไป เมื่อรถติดหล่มก็จูงควายไปต่อ

613740

จากนั้นตนและญาติได้ไปถามหมอดูหลายแห่ง แต่มามั่นกับหมอดูคนดังกล่าว ระบุชัดว่าเป็นสองสามีภรรยาขโมยไป เพราะไม่มีใครอีกแล้ว ตนจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชำนิ โดยยังเอาคำทำนายทายทักของหมอดูไปเล่าให้ตำรวจฟังด้วย เพื่อให้เป็นหลักฐานอีกทาง จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ จนกระทั่งมาทราบว่าได้จับกุมสองสามีภรรยาตามคำทำนายของหมอดู ตนก็โล่งใจ ส่วนตัวมั่นใจว่าแจ้งความจับสองผัวเมียถูกคน ส่วนผลคดีตนไม่ทราบ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส