ชาวบ้านผวา! หลังรู้ฝรั่งเยอรมันติดโควิด-19 จนท.นำตัวกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อทันที

21 พ.ค. 63

กรณีเพื่อนบ้านของชาวฝรั่งชาวเยอรมัน ยอมรับวิตกกังวลกรณีที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคโควิด-19 เนื่องจากคนภายในครอบครัว จำนวน 7 คน ถูกนำตัวไปตรวจหาเชื้อ 4 คน 

828337

วันที่ 21 พ.ค.63 บรรยากาศภายในหมู่บ้านโป่งขุนเพชร ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อยู่ในสภาพเงียบเหงาหลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่ามีฝรั่งชาวเยอรมันที่เป็นลูกเขยของหมู่บ้านนี้ติดเชื้อโควิด

นายธงชัย หกขุนทด อายุ 39 ปี เพื่อนบ้านที่ปลูกบ้านตรงข้ามกับบ้านของฝรั่งชาวเยอรมัน ยอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจ และวิตกกังวลพอสมควร ส่วนตัวยังพอมีความรู้สึกว่าปลอดภัย เพราะไม่ได้ไปคลุกคลีกับฝรั่งและคนในครอบครัวเขา แต่ที่ไม่สบายใจและเป็นห่วงอย่างมาก คือคนในครอบครัวของตน จำนวน 4 คน จากทั้งหมด 7 คน ที่ถูกทางราชการนำตัวไปตรวจหาเชื้อโรค ตั้งแต่เมื่อเช้า และจนขณะนี้ยังไม่ได้ปล่อยตัวกลับมา ซึ่งมีนางราวิน เป็นแม่ของตนเอง, นายสมภาร พ่อของตนเอง และด.ญ.จิระนันท์ ,ด.ช.ศุภกิจ ซึ่งเป็นหลาน

869166

864460

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายธงชัย พบว่ามีรถตู้พยาบาลของ อบต.โป่งนก ขับเข้ามาจอดเทียบบ้านพักของฝรั่งชาวเยอรมัน พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเชื้อโรคเปิดประตูรถลงมา ด้วยท่าทางเก้อ ๆ กัง ๆ เกรงว่าจะเป็นข่าวดัง จากนั้นได้ใช้วิธีถอยรถเข้าเทียบหน้าบ้านพักนำร่างหญิงสูงวัยที่นอนในรถเข็นเข้าไปภายในบ้านอย่างเร่งรีบ พร้อมนำน้ำยาฆ่าเชื้อพ่นฆ่าเชื้อ เปล และภายในรถยนต์ ก่อนจะรีบขับออกไป

ทราบชื่อหญิงชราภายหลังคือ นางแป๋ว เป็นแม่ยายของฝรั่งชาวเยอรมัน ที่มีปัญหาด้านสุขภาพเดินไม่สะดวก บอกว่า ตนไม่รู้สึกกลัวกับโรคนี้เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนสาเหตุที่ลูกเขยตรวจพบเชื้อโควิดเป็นเพียงแค่ระยะฟักตัว ยังไม่สามารถแพร่เชื้อได้ และน่าจะติดมาจาก 2 จุด คือเจ้าหน้าที่ที่ด่านทางด่วนช่วงเก็บเงิน และหลานชายที่ทำงานที่โลตัส ซึ่งขณะนี้มีอาการไข้ โดยลูกเขยฝรั่งมักจะชอบคลุกคลีกับหลานชายและไปใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนลูกสาวและหลาน ๆ อยู่ระหว่างรอฟังผลตรวจ 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านในระแวก ยังได้รับข้อมูลว่า นอกจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ชิดกันแล้ว ยังมีเจ้าของร้านต้ดผม 2 ร้านในหมู่บ้านที่ฝรั่งมักจะไปใช้บริการ ซึ่งเจ้าของร้านตัดผมทั้ง 2 ร้านก็ถูกนำตัวไปตรวจหาเชื้อเช่นกัน และที่สร้างความวิตกกังวลต่ออีกหลายคนที่เคยไปใช้บริการห้างแม็คโคร กับห้างโลตัส เพราะตามไทม์ไลน์แล้วพบว่าก่อนฝรั่งจะตรวจพบเชื้อได้เข้าไปใช้บริการ ทั้งสองที่นี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส