เผยคลิปนายช่างคลั่งถาม “ใครมีปัญหา” ก่อนยิงรัว 3 ศพ คนรอดใช้เทคนิคจากดูข่าว (คลิป)

28 พ.ค. 63

วันที่ 27 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

546650713259

โดยผู้ก่อเหตุคือ นายวิม สอนสุด นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง ใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ปืนขนาด 9 มม. และ .38 เป็นอาวุธมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงผู้อยู่ภายในสถานีเสียชีวิต 3 ราย

642078

ได้แก่ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตด้านข้างสถานี โดยมีทั้งรอยมีดและกระสุนปืน, นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 56 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เสียชีวิตในห้องส่ง และนายจิราวุฒิ สุเมธเทพาพันธ์ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เสียชีวิตในห้องโถง

ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือนายปรุง จันทร์แดง นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งช่างเครื่องส่ง ขณะนี้อาการสาหัส และยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

858888

นางสาวอทิตยา สัมปุรณะพันธ์ อายุ 48 ปี ผู้ประกาศประจำสถานี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 10.20 น. ตนยืนอยู่ที่โถงของสถานี ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในโถง จึงวิ่งเข้าห้องทำงาน แล้วแอบอยู่ใต้โต๊ะอย่างกับในข่าว ตนไม่รู้ถึงลำดับเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียปืนดังขึ้นอีกหลายนัดเป็นช่วง ๆ 3-5 นัดบ้าง 2-3 นัดบ้าง

จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงร้องของนายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก พูดว่า "ทำผมทำไม อย่าทำผม" ตามมาด้วยเสียงปืนอีก 2-3 นัด จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกมาจากที่ไกล ๆ นอกตัวตึก พร้อมตะโกนโวยวาย แล้วผู้ก่อเหตุก็ได้วนกลับขึ้นมาที่ตึกตามหาผู้ประกาศในตึก แต่ไม่พบใคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาพาตัวตนออกมาจากสถานี โดยปกติผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบ ๆ เวลาตนเจอกับผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุก็จะคุยกันปกติ ไม่ได้แสดงอาการเก็บกด ตนไม่รู้ถึงสาเหตุการก่อเหตุเช่นกัน

253246

ทีมข่าวได้คลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจำกุมตัวผู้ต้องหาที่รอมอบตัวอยู่ที่อาคารเครื่องส่ง โดยผู้ต้องหายอมรับว่าใช้อาวุธปืน 2 กระบอกก่อเหตุยิงทั้ง 4 คน

915882

และบรรยากาศที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ โดยยังคงเห็นศพของนายจิราวุฒิ อยู่บริเวณโถง และหยดเลือดนองอยู่เกลื่อนพื้น ตามจุดต่าง ๆ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาความผิด ฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งปืนของผู้ต้องหามีทะเบียน แต่ตรวจสอบได้เพียงกระบอกเดียว และข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ

titled

นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้รับไฟล์เสียงขณะเกิดเหตุ มีช่วงที่นายวิม ผู้ก่อเหตุ กราดยิงแล้วพูดว่า "ใคร ใครมีปัญหากับกู" ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นจากการกราดยิงอีกหลายนัด

104896

โดยในเวลาประมาณ 16.45 น. พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมชาสัมพันธ์ นั่งเฮลิคอปเตอร์และเดินทางมาถึงสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตนได้ลงมาดูสถานที่เกิดเหตุ พูดคุยเยียวยาเบื้องต้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว และยังได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล

ขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ขณะนี้ขวัญเสีย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ของสถานีหายไป สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 พิษณุโลก จึงได้ส่งคนมาทำหน้าที่แทนบุคคลกรที่ขาดไปแล้ว 7 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส