กองถ่ายละคร “เพลิงนาง” เริ่มกลับมาถ่ายทำแล้ว!!...พร้อมมาตรการเข้ม!

28 พ.ค. 63

อดใจรอกันอีดนิดนะคะสำหรับใครที่เป็นแฟนละครของทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ก็จะได้ดูละครสุดแซ่บอย่างเรื่อง เพลิงนาง กันแล้ว เพราะตอนนี้มีทางรัฐบาลมีการปลดล็อคทำให้กองถ่ายสามารถกลับมาเดินเครื่องได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เพลิงนาง” คัมแบ็ค กองถ่ายละครกลับมาเริ่มงาน พร้อมมาตรการเข้ม!
ช้าแต่ชัวร์! "พี่ฉอด สายทิพย์" ลั่นยังไม่เดินหน้าถ่ายทำละครช่วงนี้ ฝากแฟนคลับ "เพลิงนาง"อดใจรออีกนิด
“พี่ฉอด สายทิพย์” พร้อมสู้ศึก ชิงเรตติ้งละคร ส่ง “พลอย เฌอมาลย์” ปะทะ 5 พระเอก ใน “เพลิงนาง”

1590642736506

โดยวันที่ (27 พฤษภาคม 2563) เป็นวันแรกที่มีการกลับมาเริ่มงาน หลังจากหยุดไปถึง 2 เดือนเต็ม ซึ่งมาตรการก็เรียกว่า เข้มงวดมากๆ ตั้งแต่ก่อนถ่ายทำ ไปจนถึงขณะถ่ายทำ และจบการทำงานในแต่ละวันเริ่มตั้งแต่การจำกัดทีมงานทั้งหมด ไม่เกิน 50 คน และเมื่อมาถึงกองถ่าย ทุกคน ตั้งแต่เบื้องหลัง ไปจนถึงนักแสดง ต้องมีการตรวจวัดไข้ จากนั้นให้เช็คอินเข้า-ออกกอง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อถึงเวลาพักรับประทานอาหาร โดยปกติ มักจะจัดวางไว้ตามโต๊ะ แล้วนั่งกินด้วยกัน แต่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนเป็นวางถาดอาหารของแต่ละคนไว้ 1 โต๊ะ ทานได้ 2 คน

1590642768907

ในส่วนของเครื่องสำอาง ก็มีการแบ่งแยกส่วนตัวของแต่ละคน อีกทั้งทุกคนในกองถ่ายยังมีการใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย แต่เมื่อถ่ายจริง นักแสดงจะถอดออกชั่วคราว แล้วกลับมาใส่ใหม่อีกครั้งตอนซ้อม ด้านระยะเวลาก็เริ่มถ่ายเร็วขึ้น เพื่อให้ทีมงานทุกคนได้กลับทันเคอร์ฟิวนอกจากนี้ก่อนถ่ายทำยังได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่เขตเรื่องขอใช้สถานที่ตามกฏเกณฑ์ทุกอย่าง โดยวันนี้ก็ได้มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และสำนักเขต เข้ามาดูความเรียบร้อยอีกด้วย

1590642717464

สำหรับแต่ละฉากในการถ่ายทำในช่วงนี้ ก็จะมีการเลือกถ่ายเฉพาะซีนที่ไม่สุ่มเสี่ยง มีการเว้นระยะห่างได้ อย่างวันนี้ เป็นการเข้าฉากของ สองนักแสดงอย่างมัมพลอย และปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ทั้งคู่ก็เพียงแค่นั่งพูดคุยกันห่างๆ ไม่ได้มีการถึงเนื้อถึงตัว อาจจะมีจับมือกันบ้างเล็กน้อย แต่ก่อนถ่ายก็มีการฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์

1590643014902

ด้านนักแสดงอย่างคุณมัม ก็เผยว่าดีใจมาก ที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สบายใจ เพราะยังถ่ายได้ไม่ครบ กลัวว่าจะไม่เสร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากยังมีมาตรการของการทำอยู่ ทำให้หลายซีนยังไม่สามารถถ่ายได้ เพราะละครเรื่องนี้เป็นแนวดราม่า จึงจะมีการปะทะ ตบตี และเลิฟซีน ซึ่งเป็น 80% ของละคร เพลิงนาง ช่วงนี้จึงถ่ายได้แค่ซีนปกติ แค่คุยกันธรรมดาส่วน พี่ปีเตอร์ ก็บอกว่าแบบขำๆว่า ถ้าจะถ่ายให้ได้ครบทุกซีนจริงๆ คงต้องเปลี่ยนชื่อละคร จากเพลิงนาง เป็นพลางเธอ แล้วก็เปลี่ยนเป็นแนวคอมมาดี้ไปเลย จากนั้นก็ได้อ้อนแฟนๆว่า ละครได้กลับมาถ่ายกันใหม่แล้ว และกำลังเร่งถ่ายกันสุดฤทธิ์ เชื่อว่าอีกไม่นานจะได้ดูแน่นอน รอติดตามกันด้วย

1590642908651

ด้าน พี่ติ๊ก ผู้กำกับ เผยว่า ตอนนี้ก็ได้แต่รอมาตรการ ให้ปลดล็อคมากกว่านี้ พร้อมบอกแฟนละครไม่ต้องห่วง ยังได้ดูบทแซ่บๆแน่นอน เพราะผู้กำกับจะไม่ตัดบท หรือเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยังคงตามเดิมทุกอย่าง

1590642980954

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส