ทีมดัง-นักเตะพรีเมียร์ลีก รวมพลังต่อต้านเหยียดผิว

3 มิ.ย. 63

นักเตะทีมลิเวอร์พูล แมนยู และเชลซี ร่วมกันจัดกิจกรรมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ และการใช้ความรุนแรง จากกรณีของ "จอร์จ ฟลอยด์"

สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ก็ร่วมกันจัดกิจกรรมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ และการใช้ความรุนแรง จากกรณีของ "จอร์จ ฟลอยด์" เริ่มจากนักเตะ "หงส์แดง ลิเวอร์พูล" ที่ร่วมกันคุกเข่าบริเวณกลางสนามแอนฟิลด์ ระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดผิวในแคมเปญ #BlackLivesMatter

1591144077110

เช่นเดียวกับบรรดาแข้งสิงห์โตน้ำเงินคราม ที่ร่วมกันคุกเข่าเป็นรูปตัว H หลังเสร็จสิ้นการซ้อมที่ศูนย์ฝึกคอปแฮม เพื่อร่วมแคมเปญนี้ด้วย ส่วนทางสโมสรก็ออกแถลงการณ์ว่า "สโมสร เชลซี ขอยืนเคียงข้าง จอร์จ ฟลอยด์ และเหยื่อทุกคนในการต่อสู้กับการแบ่งแยก ความโหดร้าย และความอยุติธรรม"

1591143994399

ขณะที่สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ร่วมต่อต้านการเหยียดผิวนี้ด้วยเช่นกัน นำโดยนักเตะ "ปีศาจแดง" อย่าง ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยป็อกบา ได้โพสต์รูปของตัวเองพร้อมข้อความลงในไอจีส่วนตัวว่า "ช่วงไม่กี่วันนี้ ผมคิดอย่างมากเกี่ยวกับการจะแสดงความรู้สึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น"

"ผมรู้สึกโกรธ สงสาร เกลียดชัง ไม่พอใจ และเจ็บปวด มันน่าเศร้าสำหรับ จอร์จ และคนผิวสีทุกคน จากการโดนเหยียดเชื้อชาติในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะในฟุตบอล ที่ทำงาน โรงเรียน และทุกแห่ง มันควรจะต้องหยุดได้แล้ว ไม่ใช่พรุ่งนี้หรือวันต่อไป แต่มันต้องหยุดในวันนี้"

1591144046505

ส่วนแรชฟอร์ด ก็โพสต์รูปและข้อความลงไอจีว่า "พวกคุณไม่ได้ยินอะไรจากผมใน 2-3 วันที่ผ่านมา ผมกำลังพยายามเรียบเรียงกระบวนการที่เกิดขึ้นในโลก ที่ผ่านมาผมเฝ้าขอให้ผู้คนอยู่ด้วยกัน ทำงานร่วมกัน และเป็นหนึ่งเดียว แต่พวกเราดูเหมือนแตกแยกกว่าเดิม #BlackLivesMatter"

นอกจากทีมและบรรดานักเตะในอังกฤษแล้ว เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกาเยอรมัน ก็ได้ถอดเสื้อโชว์ข้อความที่เขียนว่า "ความยุติธรรมเพื่อ จอร์จ ฟลอยด์" หลังยิงประตูแรกของตัวเองให้ทีมในเกมออกไปเยือน พาเดอร์บอร์น

1591144104105

ก่อนที่ซานโช่ จะทำแฮตทริกช่วยให้ “เสือเหลือง” บุกถล่ม พาเดอร์บอร์นไป 6-1 จากนั้นปีกทีมชาติอังกฤษก็ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "แฮตทริกแรกในอาชีพของผม ช่างหวานอมขมกลืน และมีสิ่งสำคัญมากกว่าในโลกทุกวันนี้ที่เราต้องร่วมด้วยช่วยกันเปลี่ยนแปลง"

"เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราจะแกร่งขึ้นด้วยกัน" ต่อด้วยการติดแฮชแท็ก #JusticeForGeorgeFloyd

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม