"ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์" ควัก 3 ล้านจัดพิธีศพ '"จอร์จ ฟลอยด์"

3 มิ.ย. 63

อดีตนักมวยชื่อก้องโลก เจ้าของฉายา "เดอะ มันนี่" ยินดีควักกระเป๋าเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้กับชายผิวสีที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในสหรัฐอเมริกา

"ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" ตำนานนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน แสดงน้ำใจเซ็นเช็คมูลค่า 70,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.6 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการจัดพิธีศพให้กับ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายผิวสีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่เสียชีวิตหลัง จากการถูกตำรวจสหรัฐฯ ใช้เข่ากดคอเมื่อสัปดาห์ก่อน

การเสียชีวิตครั้งนี้ ได้จุดชนวนการประท้วงของชาวอเมริกัน ชาวโลก รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย ซึ่ง "เดอะ มันนี่" ก็เป็นหนึ่งคนที่รู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องนี้ จึงพร้อมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้กับ ฟลอยด์ ถึง 4 แห่ง ที่ฮุสตัน มินเนโซต้า ชาร์ล็อตต์ และอีก 1 แห่งซึ่งยังไม่เปิดเผย

1591143934364

โดยเมย์เวทเธอร์ ได้เปิดใจที่ยิมในลาสเวกัส ว่า "เรื่องนี้ คุณทำในสิ่งที่แตกต่างด้วยวิธีที่แตกต่าง ดังนั้นเราจึงอยากทำแบบนี้ในแบบของเรา ผมพูดในฐานะตัวแทนของเรา เพราะเราทุกคนคือทีมเดียวกัน เขาจะมีพิธีศพ 3 แห่ง หรืออาจจะ 4 แห่งก็ได้ แต่ผมจะเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง"

"มันไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุนในแบบของพวกเขา ไม่มีอะไรแตกต่างเหมือนกับที่ชาวเม็กซิกันให้การสนับสนุนชาวเม็กซิกัน ชาวจีนสนับสนุนชาวจีน ส่วนผมเป็นคนผิวสีชาวอเมริกัน ผมจึงต้องให้การสนับสนุนคนของผมเป็นอันดับแรก" ตำนานนักชกไร้พ่าย กล่าว

สำหรับงานศพของ "จอร์จ ฟลอยด์" นั้น ทางครอบครัวของเขาได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมาว่า จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ที่ฮุสตัน แต่จะมีการจัดงานรำลึกก่อนที่มินเนโซต้า ในวันที่ 4 มิถุนายน และที่นอร์ธ แคโรไลนา ที่เป็นบ้านเกิดของเขาใน วันที่ 6 มิถุนายน

advertisement

ข่าวยอดนิยม