แม่ค้าแฉตร.จับฝ่าเคอร์ฟิว ก่อนเรียกเงิน-ยึดอาหารทะเล ซ้ำต้องแกะให้กินแกล้มเหล้า

4 มิ.ย. 63
 
 
แม่ค้าอาหารทะเลในจ.พัทลุง ขอความเป็นธรรมกับสื่อ ถูกตำรวจจับข้อหาฝ่าฝืนเคอร์ฟิว แต่ถูกเรียกเงิน และยึดอาหารทะเล ซ้ำยังต้องนั่งแกะหอยให้กินแกล้มเหล้า ด้าน ผบก.ภจว.พัทลุง เร่งตรวจสอบ
 
วันนี้(4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวจ.พัทลุง รายงาน มีแม่ค้าขายอาหารทะเลสดร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกจับกุมในคดีฝ่าเคอร์ฟิว แต่กลับถูกเรียกเงิน - ยึดอาหารทะเล โดยเหตุเกิดพื้นที่อ.เมืองจ.พัทลุงเมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
แม่ค้าคนดังกล่าว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้กลับมาจากรับชื้อกุ้ง ปู และหอยจากจ.ตรัง กำลังมุ่งหน้ากลัับบ้านในจ.พัทลุง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นและจับกุมตัวส่งสภ.เมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมีระดับสารวัตร นายดาบตำรวจ พร้อมตำรวจฝึกงาน เมื่อมาถึงที่โรงพัก ตำรวจแจ้งว่าโดนหลายข้อหาและให้ไปเคลียร์กับสารวัตร ก่อนเรียกเงิน 80,000 บาท เมื่อบอกว่าไม่มีจึงลดเหลือ 40,000 บาท แต่ตนก็ยังไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาให้ จนสุดท้ายขอ 10,000 บาท
 
vlcsnap-2020-06-04-16h30m31s3
แม่ค้าอาหารทะเลคุยกับผู้สื่อข่าว
 
แม่ค้าอาหารทะเล กล่าวต่อมาว่า ตนไม่มีเงินสดจึงได้ขอยืมจากญาติสามีมาได้ 5,700 บาทซึ่งก็ไม่ครบ เจ้าหน้าที่จึงบอกให้ไปเบิกเงินมาจากตู้ ตนบอกว่าไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ขอโอนทางโทรศัพท์ โดยผ่านบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุมไป แต่เงินไม่ครบจำนวน 10,000 บาท ทางชุดจับกุมได้ต่อรองเอาปู หอย กุ้ง ที่อยู่ในรถ คิดเป็นเงิน 4,300 จนครบ พร้อมบอกอย่าได้เอาเรื่องนี้ไปบอกใคร และเมื่อโอนเงินเสร็จตำรวจชุดดังกล่าวตั้งวงกินเหล้ากันอยู่และบอกให้นั่งแกะหอยนางรมให้กิน จนหลังเที่ยงคืนจึงได้กลับบ้าน ตอนนี้รู้สึกกลัวมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวโทรมาขู่และคุกคามหลังมีการแชร์เรื่องราวในโลกโซเชียล
 
ด้านพล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภจว.พัทลุง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทราบจากสื่อแล้ว พร้อมทางผกก.สภ.เมืองได้รายงานเข้ามา โดยให้รองผบก.ภจว.พัทลุงลงติดตามเรื่องนี้ หากจริงก็จะดำเนินคดีตามระเบียบและกฎหมาย จะไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน
 
vlcsnap-2020-06-04-16h29m55s3
พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภจว.พัทลุง
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ