จับสึกพระหนีคดี กระทืบยายปล้นทอง 2 บาท

5 มิ.ย. 63

บุกวัดจับพระ! กระทืบยายนั่งรอใส่บาตร ปล้นสร้อยทอง 2 บาท แฉประวัติโจรยาวเหยียด

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองปราบ บุกเข้าจับกุม พระสมเย็น สุสังวรณ์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลบหนีคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ ก่อนจะให้เจ้าอาวาสทำการสึกแล้วควบคุมตัวกลับมาสอบสวน โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีคนร้าย 3 คน เข้าทำร้ายร่างกายผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ อายุ 67 ปี ขณะกำลังรอใส่บาตรพระอยู่หน้าบ้าน ด้วยการรุมเตะ ต่อย จนได้รับบาดเจ็บ แล้วปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาทหลบหนีไป

1591315477599

แต่คนร้ายทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ พอนำไปตรวจสอบพบว่าเป็นของนายสุวิทย์ น้องชายของแดีตพระสมเย็น จึงเข้าจับกุมตัวขณะหลบหนีไปอยู่กับภรรยา ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งนายสุวิทย์ ก็ให้การซัดทอดว่า ร่วมกับนายสมเย็น

และนายสุพัฒน์ เชื้อเมืองพาน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี มาแล้วกว่า 10 ครั้ง ก่อนที่ตัวเองจะหนีกลับไปก่อคดีลักษณะเดียวกันที่บ้านเกิดในจังหวัด จนถูกจับ ส่วนนายสมเย็น ก็ได้หนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย

1591315523534

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสมเย็น เคยถูกจับในคดีวิ่งราวทรัพย์ เมื่อปี 36 ที่ สน.มีนบุรี ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุก 2 ปี และมีคดีวิ่งราวทรัพย์ เมื่อปี 44 สน.ราษฎร์บูรณะ รวมแล้วกว่า 20 กว่าคดี จนศาลตัดสินจำคุก 65 ปี แต่ติดจริง 13 ปี จากนั้นปี 59 ก็ถูกจับคดีวิ่งราวทรัพย์ ที่ สน.พระโขนง ถูกจำคุกอีก 4 ปี 6 เดือน

ซึ่งพอได้รับการปล่อยตัวเดือนมาเมื่อเดือนตุลาคม 62 ก็ได้ไปทำงานก่อสร้าง ที่จังวหัดประจวบคีรีขันธ์ จนมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงกลับไปอยู่บ้านญาติที่จังหวัดสุโขทัย และได้หนีไปบวชเป็นพระ จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ แต่เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนก่อเหตุในคดีดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ