ภาพคล้าย "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" โผล่ผนังโบสถ์เดียวกับ "สิตางศุ์" จนท.โร่สั่งลบ

5 มิ.ย. 63

ที่วัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของภาพวาด "สิตางศุ์ บัวทอง" บนผนังโบสถ์ พบมีการวาดภาพ 4 ตัวร้ายจากภาพยนตร์ดังและบุคคลคล้าย "บิ๊กตู่" และ "บิ๊กป้อม" ล่าสุดจนท.สั่งลบแล้ว

ที่อุโบสถวัดหนองเต่า หมู่ที่ 7 ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ที่ตั้งของภาพวาดสิตางศุ์ บัวทอง ที่ถูกสอดแทรกในภาพพุทธประวัติลงบนผนังโบสถ์จนข่าวโด่งดัง มีการเปิดเผยว่านอกจากภาพสิตางศุ์ บัวทอง แล้ว ในอุโสถดังกล่าวยังมีภาพตัวละครในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง รวมถึงภาพบุคคลหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ บนผนังอีกด้วย 

82859128_3036335143118432_830
ขอบคุณภาพ Wara Chanmanee

ตัวละครดังกล่าว ปรากฎอยู่ในภาพพุทธประวัติตอนมารผจญ ซึ่งในรายละเอียดรูปภาพนั้นมีภาพพระพุทธเจ้ากำลังนั่งสมาธิ และมีหมู่มารมาขัดขวางการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า รวมถึงพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งมาบีบมวยผมเพื่อนำน้ำมาปัดเป่าเหล่าหมู่มารโดยภาพที่มีเหล่าบรรดาหมู่มารที่สอดแรกเพิ่มติมมีตัวละครคือทานอส จากตัวละครจากภาพยนตร์ดิ อเวนเจอร์ส  ลอร์ดโวลเดอมอร์ จาก แฮรรี่พอตเตอร์ ดาร์ธ เวเดอร์ จากเรื่องสตาร์วอร์ส และไททัน ตัวละครจากผ่าพิภพไททัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
“สิตางศุ์ บัวทอง”น้ำตาไหล เมื่อได้เห็นภาพของตัวเองอยู่บนผนังอุโบสถ...!! พร้อมสั่งห้ามแก้ไขภาพนี้โดยเด็ดขาด!!!
-"สิตางศุ์"ให้กำลังใจคนวาดภาพส้มหยุดหลังถูกแบน–“พระมหาไพรวัลย์”แนะให้มองเป็นศิลปะ
- เดือด! เจ้าอาวาสลั่น “ภาพส้มหยุด” ไม่ได้เสียหาย – “สิตางศุ์” จ่อเซลฟี่ 
- เปิดใจคนวาดภาพฝาผนัง “สิตางศุ์ ส้มหยุด” พระเผยไม่ทำลายศาสนา 

นายธาติกร เจริญศิริ อายุ 32 ศิลปินผู้วาดภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ตัวละครจากภาพยนตร์ทั้ง 4 ตัวเป็นตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบจึงนำมาเขียนไว้ในภาพมารพจญ ซึ่งตัวละครทั้ง 4 ตัว ต่างก็เป็นตัวโกงในภาพยนตร์ทั้งสิ้น ทั้งนี้ยังเป็นการผ่อนคลายในการวาดภาพเท่านั้น ไม่คิดว่าคนที่ตั้งใจเข้ามาชมภาพของสิตางศุ์ บัวทอง เมื่อมาเห็นภาพที่ตนวาดจะชื่นชอบไปด้วย โดยเฉพาะเด็ก ๆ และเยาวชนจะชอบมากและน่าจะเป็นภาพที่จะดึงดูดให้เด็กและเยาวชนให้เข้ามาศึกษาพุทธประวัติจากตัวละครดัง 4 ตัวนี้อีกด้วย

vlcsnap-2020-06-05-14h46m16s9

ด้านนางดาวเรือง ศิริลักษณ์ อายุ 60 ปี ข้าราชการครูบำนาญหนึ่งในผู้เข้าชมภาพ กล่าวว่า ตนมองเป็นศิลปะร่วมสมัยเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปกว่า 2 พันกว่าปีแล้ว ภาพดังกล่าวจะสื่อให้เด็กยุคใหม่เห็นว่าคนไม่ดี คิดไม่ดีก็จะเจอกฎแห่งกรรมเหมือนกัน โดยรูปร่างหน้าตาเของตัวละครก็ปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย เชื่อสามารถเป็นแรงดึงดูดให้เด็กเข้ามาเรียนรู้ศึกษาได้

อย่างไรก็ดีภาพวาดบุคคลหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มีผู้เข้ามาลบภาพไปแล้ว โดยไม่แจ้งกับศิลปินก่อน บอกเพียงแต่ว่าถ้ามีภาพนี้อยู่จะเดือดร้อนและจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ด้านนายธาติกรเผยว่าเสียความรู้สึก แต่ไม่คิดเอาเรื่อง ขณะที่นายวรา จันทร์มณี นักวิชาการอิสระ อดีตเลขาส่วนตัว ท่านอังคาร กัลยาณพงศ์ ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีชายสวมเสื้อกั๊กดำข้างหลังเขียน กรมการปกครอง เป็นผู้เข้ามาลบภาพที่มีคนลอยคอ ดูคล้ายพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ดังกล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ