พ่อค้าผลไม้ใจบุญ ขนผลไม้นับพันโล แจกฟรีกลางอำเภอสีคิ้ว

7 มิ.ย. 63

วันที่ 6 มิ.ย.63 นายประทีป กลัดน้อย พ่อค้าผลไม้อำเภอสีคิ้ว ขนเงาะและมังคุดจำนวนกว่า 1 พันกิโลกรัม มาวางแจกให้ชาวบ้านอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประชาชนต่างเข้ามาต่อแถวเข้าคิวกันยาวเหยียดหลายกิโลเมตรเป็นจำนวนมาก เพราะในช่วงวิกฤติโควิดนี้ประชาชนในพื้นที่ต่างไม่มีรายได้หรือทุนทรัพย์ที่จะไปใช้จ่ายซื้อของอุปโภคบริโภค พ่อค้าคนนี้จึงตัดสินใจเพื่อช่วยเหลือประชาชนในอำเภอด้วยกัน 

692635

titled_5

นายประทีป กลัดน้อย อายุ 57 ปี พ่อค้าผลไม้ บอกว่า สำหรับผลไม้ที่เอามาแจกตนเองรับมาใหม่ ๆ ซึ่งปกติแล้วตนเองก็มีอาชีพขายผลไม้เร่ขายบ้าง ไปขายตามตลาดบ้าง การขนเงาะจำนวน 700 กิโลกรัม และมังคุดอีก 500 กิโลกรัมมาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วย แต่ก็มีจำลูกค้าได้บ้างก็ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าไป ซึ่งในครั้งนี้ผลตอนลรับถือว่าเกิดคาด ประชาชนในพื้นที่ต่างเข้าแถวมารอรับเงาและมังคุดอย่างล้นหลาม

573028

ทั้งนี้ รู้สึกดีใจอย่างมากและยินที่ได้ช่วยเหลือประชาชนในอำเภอด้วยกันอีกด้วย เพราะช่วงไวรัสโควิด-19 รู้ดีว่าพ่อค้าขายของลำบากและไม่มีรายได้ จึงนำเงาะและมังคุดมาแจก ส่วนกติกาในการแจกคือเงาะและมังคุดต่อครอบครัวละ 2 กิโลกรัม ทั้งนี้การแจกอาจจะมีเรื่อย ๆ แต่จะดูอีกทีว่าจะเป็นที่ไหนต่อไป

440966

520355

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส