สายใต้เปิดบริการเดินรถทุกเส้นทางวันแรก

9 มิ.ย. 63

สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 จ.สงขลา เปิดให้บริการรถโดยสารสายใต้ ทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันนี้ ( 9 มิ.ย.) เป็นต้นไป

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันแรกของการให้บริการรถโดยสารทางไกล มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลัง ศบค.ได้ผ่อนคลายการเดินทางข้ามเขตจังหวัด และให้ยานพาหนะ ผู้โดยสาร ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสาธารณะที่เป็นการขนส่งคนหรือสินค้า ระหว่างจังหวัดที่เริ่มออกเดินทางจากจังหวัดต้นทาง ก่อนเวลา 23.00 น. และถึงจังหวัดปลายทางหลังเวลา 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น สามารถเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดในช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถานได้

1591684330386

ในส่วนของการเดินทางขนส่งสายใต้ บริษัทขนส่ง จำกัด ได้กำหนดเปิดเส้นทางเดินรถสายใต้ ที่มีต้นทางเดินรถจาก กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ที่คํานึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสารและพนักงาน ตามมาตรฐาน ที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมกําหนด ทั้งการเว้นระยะนั่งหรือยืน งดให้บริการอาหารเครื่องดื่มบนรถโดยสาร ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้าใช้บริการ ภายในสถานีขนส่ง และต้องผ่านการคัดกรองผู้โดยสาร ก่อนเดินทางทุกครั้ง

1591684373612

สําหรับผู้โดยสารที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ต้องกรอกข้อมูลคําถามสุขภาพตามแบบ ต.8 ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทาง รวมทั้งสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอินและเช็คเอาท์ หลังเดินทางถึงที่หมาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ

1591684353265

นายยงยุทธ รักษาภิกขุ ผู้อำนวยการสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ทางสถานีขนส่งเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 มีการทำความสะอาด ภายในสถานี ในส่วนของ บขส.ก็เตรียมในเรื่องจุดคัดกรอง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเช่นที่ผ่านมาก็มีจุดคัดกรอง เข้า-ออกสถานีขนส่ง จุดเดียวทางประตู 5 ส่วนประตูอื่นเราปิดหมด ตรวจวัดอุณหภูมิ และให้ผู้โดยสารสวมแมสหรือหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งให้ผู้โดยสารติดสติ๊กเกอร์ ก่อนที่จะขึ้นรถ ทางประชาสัมพันธ์ก็ได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการ ทาง บขส.และรถตู้ทุกคันทราบแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ