ฮือฮา! วัดเมืองนนท์ฯ วาด "บิณฑ์-เอกพัน" ขึ้นผนังโบสถ์ จ่อวาด "ดร.บุ๋ม" อีกคน ยกเป็นฮีโร่หญิง

10 มิ.ย. 63

จากกรณีที่วัดบางจาก หมู่ 1 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้บูรณะอุโบสถหลังเก่า จากเดิมที่มีอายุกว่าร้อยกว่าปี เพื่อให้มีความมั่นคงและแข็งแรงมากขึ้น พร้อมทั้งยังได้วาดภาพจิตรกรรมฝาผนังใหม่ โดยมีการวาดภาพศิลปินฝาแฝดคนดัง บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ทำงานรับใช้สังคม

ล่าสุดวันนี้ (10 มิ.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังวัดบางจาก หมู่ 1 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยภาพวาดของฝาแฝดคนดังที่ทำงานรับใช้สังคมคุณบิณฑ์ และคุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ฝาแฝดกำลังตักทราย เพื่อนำมาสร้างพระพุทธรูป ร่วมกับเหล่าฮีโร่คนอื่นๆในการ์ตูน ซึ่งจิตรกรรมฝาผนังได้อยู่ชั้น2 ของอุโบสถ์ โดยภาพจัดแสดงอยู่ที่สมัยกรุงสุโขทัย โดยพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก ระบุ การวาดจิตรกรรมฝาผนังครั้งนี้เป็นการเล่าอดีตตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยากรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ ที่มีเรื่องราวในยุคนั้นๆ แต่ละสมัยนั้นหากมีจุดเด่นอะไรก็จะนำไปใส่ในฝาผนัง เพื่อเล่าเรื่องราวในอดีตให้แก่ชนรุ่นหลัง

นอกจากนี้หลวงพ่อได้ตัดสินใจให้นำฮีโร่มาโผล่บนจิตรกรรมฝาผนังวัด โดยให้เหล่าฮีโร่เข้ามาปั้นหลวงพ่อทันใจ ในยุคสมัยกรุงสุโขทัย ซึ่งฮีโร่เหล่านี้ต้องมีจิตสาธารณะที่อุทิศตัว ช่วยเหลือทุกคน ส่วนที่มีฮีโร่ศิลปินฝาแฝดคนดังที่ทำงานรับใช้สังคมบิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นั้น ทั้งสองคนเป็นคนที่หลวงพ่อประทับใจ เพราะทั้งสองถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละทั้งแรงกายแรงใจ และกำลังทรัพย์ ช่วยเหลือประชาชนทั่วไป โดยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความบาดหมาง หรือความขัดแย้งของบุคคลอื่น ซึ่งมุ่งหวังทำแต่สิ่งที่ดีๆ

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับผู้วาดจิตกรรมฝาผนังครั้งนี้ คือนายกรณ์ กรดน่วม อายุ 57 ปี อดีตอาจารย์สอนศิลปะ สาขาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  โดยเปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ว่า ที่มาอาสารับหน้าที่วาดภาพจิตรกรรมฝาผนังครั้งนี้ เนื่องจากถือว่าเป็นการสร้างผลงาน ถ่ายทอดศิลปะประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ตั้งแต่สมัยสุโขทัย สมัยกรุงศรีอยุธยา สมัยกรุงธนบุรี และสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้ทราบว่าที่มาที่ไปของประเทศไทยเรานั้นเป็นมาอย่างไร และอยากจะให้ทราบว่า กว่าจะมีประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้ เพราะมีพระพุทธศาสนา มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่เป็นที่พึ่งทางจิตใจ

ตนใช้เวลาในการวาดภาพมาปะะมาณ4เดือนแล้ว และได้สเก็ตภาพประมาณ 2 อาทิตย์ อยากให้จิตรกรรมฝาผนังครั้งนี้ไม่สื่อถึงงานที่สร้างสรรค์ ตัวเหล่าฮีโร่ที่นำมาวาดนั้นต้องเป็นคนที่ช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตามตนยังมีความคิดว่าที่จะไปเสนอพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก จะขอวาดภาพดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะที่ค่อยช่วยเหลือผู้หญิง ซึ่งอาจจะวาดในยุคสมัยกรุงสุโขทัย แต่ช่วงนี้ก็มีกระแสดราม่าเข้ามาตนจึงได้หยุดความคิดไว้ก่อน เพราะ กลัวว่าจะมีบางคนคิดว่าตนเกาะกระแสของดร.บุ๋ม

แต่ก่อนหน้านี้เคยคิดที่จะจะวาดภาพของ ดร.บุ๋ม ปนัดดา ไว้กับบิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เพราะทั้ง 3 คนก็ได้ช่วยเหลือคนร่วมกัน นอกจากนี้หากตนวาดดร.บุ๋ม ปนัดดาจริง ก็กลัวว่าจะมีบุคคลอื่นไม่เห็นด้วย เพราะเนื่องจากอดีตของดร.บุ๋ม ปนัดดา นั้นได้ถ่ายภาพเซ็กซี่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ