“ท็อป-ไทด์” เตรียมควัก 5 แสนช่วยลิงลพบุรี พร้อมแผนสงบศึกจ่าฝูง!

16 มิ.ย. 63

ต่อเนื่องกันที่เรื่องราวดีๆของ 2 หนุ่มเทวดาเดินดิน “ท็อป-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” กับการเข้ารับรางวัล ประกาศเกียรติคุณ เสื้อ “HERO” โดยสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อเช้าของวันนี้ (15 มิถุนายน 2563) ในฐานะที่ทั้งคู่เป็นแบบอย่างของการเป็นจิตอาสา มีความเสียสละ กล้าหาญ อันเป็นที่ประจักษ์ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา และยังร่วมสาธิตการทำ CPR ให้แก่ผู้ร่วมงานชมอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-“ท็อป-ไทด์” ภูมิใจรับเสื้อ “HERO” ตั้งใจซื้อหุ่น CPR 100 ชุดมอบเพื่อสังคม
-“ท็อป” จบภารกิจช่วยช้างเมืองกาญจน์ ปลื้มหนัก “ไทด์” หอบ 1 ล้านสมทบบัญชีบริจาค 
-"ท็อป-ไทด์" ลุยต่อภารกิจ ขนเงินล้านช่วยปางช้างเมืองกาญจน์

1592277954350

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงบุคคลที่เป็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการบันเทิง พร้อมกับการทำหน้าที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนมาตลอด 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานีเมื่อปลายปี 2562 หรือจะเป็นช่วงโรคระบาดโควิด-19 ก็ร่วมกับผู้ใจบุญนับ 10 รายลงพื้นที่แจกเงินเยียวยาในชุมชนแออัด ทั่วเขตกรุงเทพมหานครไปกว่า 16 ล้านบาท เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุดคู่พี่น้องคู่นี้ก็ยังขอยื่นมือเข้าช่วยเหลือเหล่าสัตว์ในสถานเลี้ยงดูต่างๆไม่ว่าจะเป็นปางช้างหรือสวนสัตว์ ซึ่งได้รับความอดยาก อาหารไม่เพียงพอเนื่องจากสถานที่เหล่านั้นไม่มีรายได้ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาอีกด้วย

1592277614740
ทั้งคู่บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้รับเสื้อจาก สพฉ. ก็รู้สึกภาคภูมิใจมาก ใส่แล้วมีเกียรติ เนื่องจากผู้ที่ได้รับชุดนี้จะต้องผ่านการอบรมและสามารถทำงานบำเพ็ญประโยชน์ ช่วยเหลือสังคมมาแล้วทุกด้าน รวมถึงการประเมินเบื้องต้นกับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุเช่นเดียวกับกระบวนการทำงานของมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ตนทำอยู่ในทุกวันนี้และยกเป็นอีกหนึ่งขวัญกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนต่อไปอีกด้วย เชื่อว่าภาระหน้าที่ต่างๆที่ตนจะได้รับไม่ได้ขึ้นอยู่กับรางวัลใดๆ แต่จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ น้ำท่วม โรคระบาดซึ่งไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้มากกว่า

1592277628720
พร้อมกันนี้ก็บอกว่ายินดีที่หลังๆมานี้สิ่งที่ตนทำเพื่อสังคมเริ่มถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ เป็นที่รับรู้ของผู้คนมากขึ้น หากนั่นคือความสุขของพี่น้องมันก็ทำให้เจ้าตัวรู้สึกดีไปด้วย เชื่อว่าสิ่งที่ทำไปไม่เสียเปล่าแน่นอนและหวังว่าจะทำให้ทุกคนตื่นตัวที่จะลุกมาทำเพื่อผู้อื่นเท่าที่จะทำได้เช่นทั้งคู่ในวันนี้ โดยเฉพาะในส่วนของการอบรมให้ทุกคนทำ CPR และใช้เครื่อง AED เพื่อช่วยชีวิตเบื้องต้นได้ ทั้งเจ้าหน้าที่ในทุกๆหน่วยงาน พนักงานร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่ในสนามกีฬา นักฟุตบอล นอกจากนี้ตนยังคงตั้งใจที่จะสานต่อเจตนารมณ์ก่อนช่วงโควิด-19 ที่จะควักเงินซื้อหุ่นปั๊มหัวใจ CPR 100 ชุด กระจายไปยังโรงพยาบาลในแต่ละจังหวัดและอำเภอต่างๆในชนบททั่วประเทศ รวมแล้วประมาณ 1.5 ล้านบาท และมั่นใจว่าหากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายตนจะมีเวลาทำงานเก็บเงินเพื่อนำมาช่วยเหลือในส่วนนี้ได้แน่นอน พร้อมหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในการสมทบทุนอีกด้วย

1592277654865

งานนี้ก็อัพเดตการเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือลิงกว่า 3,000 ตัวใน จ.ลพบุรี ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ด้วยการตั้งงบไว้ประมาณ 5 แสนบาทและจะดำเนินการซื้อผลไม้โปรดของลิงกว่า 10 รถกระบะ โดยเฉพาะทุเรียนสุก เงาะ ถั่ว ข้าวโพด และกล้วย พร้อมมาตรการความเรียบร้อยด้วยการจัดจุดบริการไว้ทั้งหมด 3 จุดก่อนที่จะปล่อยให้ลิงมากินบุฟเฟต์ผลไม้พร้อมกัน เพื่อลดการปะทะตามที่เคยเป็นข่าว ทั้งยังแซวกันขำๆว่าจะเตรียมทนายไว้เพื่อเจรจาสงบศึกระหว่างจ่าฝูงลิงทั้ง 3 จุดในแบบฉบับพี่ท็อปพี่ไทด์อีกด้วย

1592277905394

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส