เปิดใจทนายซิ่งชนท้าย ร้อง “ยิฮิ้ว” แก้เครียด รับดื่มมานิดหน่อย ทำใจอาจต้องจบอาชีพ (คลิป)

17 มิ.ย. 63

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เฮียขับรถ" โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนกันบนสะพานสาทร กรุงเทพฯ โดยคู่กรณีที่เป็นทนายความ ขับรถชนท้ายได้อุทานว่า "ยิฮิ้ว" ด้วยสีหน้าระรื่น ก่อนจะลงมาจากรถขอเคลียร์ค่าเสียหาย อ้างว่ารีบไปรับภรรยา

000

โดยผู้ถ่ายคลิปตะโกนว่าคู่กรณีเมาแล้วขับ และถามว่า "สน.ยานนาวา เป่าหรือยัง" ก่อนจะเดินไปขึ้นรถจะขับออกไป โดยทนายโบกมือและตะโกนบอกว่า "ไปเจอกันที่ สน.ยานนาวา ไม่ได้หลบหนี"

600957

ล่าสุด วันที่ 17 มิ.ย. 63 ทนายเจมส์ บุษปวนิช อายุ 50 ปี ทนายความอิสระ เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 63 ขณะที่ตนกำลังขับรถเก๋งเพื่อไปรับภรรยากลับบ้าน ด้วยอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย ประกอบกับขับรถโดยประมาทกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ ชนท้ายรถเก๋งบนสะพานตากสินอย่างแรง ทำให้รถยนต์ของตนและคู่กรณีเสียหาย จังหวะนั้นตนกำลังจะลงมาพูดคุย เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี

636256

สำหรับคลิปที่ปรากฎบนโลกออนไลน์ ตนเชื่อว่าคู่กรณีถ่ายคลิปตนไว้เพราะกังวลว่าตนจะหลบหนี ซึ่งยืนยันว่าตนพร้อมรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วย โดยในคลิปเป็นจังหวะที่คู่กรณีลงมาจากรถเพื่อดูความเสียหายรถยนต์ ส่วนตนกำลังเตรียมเอกสารหาปากกา และบัตรทนายความเพื่อแสดงตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ระหว่างนั้น ตนเอ่ยคำว่า "ยิฮิ้ว" เพราะต้องการปลดปล่อยความเครียด เนื่องจากชีวิตนี้ไม่เคยตกอยู่ในสถานภาพผู้ก่อเหตุ จึงเกิดความเครียดและกังวล อีกทั้งเครียดกับสภาพเศรษฐกิจ ยืนยันว่าไม่ได้มีอารมณ์ขันหรือไม่ได้รู้สึกสนุกสนานกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

861131

ยอมรับว่าวันเกิดเหตุ ตนดื่มจริงช่วงหลังเลิกงาน แต่ยังมีสติสามารถพูดคุยได้ รู้เรื่อง และภายหลังจากเกิดเหตุ ตนได้เข้าไปไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีทันทีที่ สน.ยานนาวา พร้อมลงบันทึกประจำวัน และเสียค่าปรับขับรถโดยประมาท 400 บาท ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

"ตนขอโทษสังคมผ่านอมรินทร์ ทีวี ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ตนมีพฤติกรรมและคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกไป ซึ่งจะมีสติในการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับสังคม และจะไม่ดื่มเหล้าแล้วขับอีก ส่วนอาชีพหน้าที่การงานทนายความของตนที่จะถูกผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พร้อมยอมรับ ซึ่งอาจจะทำให้ตนจบอาชีพทนายความลง" ทนายเจมส์ กล่าว

163283

ด้าน พ.ต.ท.อินศร อุดติ๊บ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ระบุว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางมาไกล่เกลี่ยและลงบันทึกประจำวันแล้ว โดยทนายเจมส์ เสียค่าปรับ 400 บาท ฐานความผิดขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ทั้งนี้ไม่ได้มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เนื่องจากทนายความไม่มีอาการเมา เพียงแต่มีอาการคล้ายคนสติหลุด อยู่ในอาการตกใจ และพูดวกไปวนมาเท่านั้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส