โจรลัก "รถเมล์สาย 33" เป็นอดีตพนง.สติไม่ดี ก่อเหตุเพราะคิดถึง ฟีลเดิม ๆ...

6 ก.ค. 63

เจอแล้วรถเมล์สาย 33 หลังถูกขโมยออกจากท่าหลังตลาดย่านปทุมฯ คาดฝีมืออดีตคนขับสติไม่ดี แค่อยากขับรถ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "FM91 Trafficpro" ได้แชร์ข่าวระบุว่า  เกิดเหตุคนร้ายขโมยรถเมล์สาย 33   เลขข้างรถ 33-30 ทะเบียน 10-3309 กรุงทพฯจากหลังตลาดเจริญผลวัฒนา อ.เมืองปทุมธานี เมื่อเวลา 17.50น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุท่าปล่อยรถเมล์สาย 33 ตลาดเจริญผลวัฒนา โดยมีตู้ปล่อยรถเมล์อยู่ข้างตลาด ส่วนรถที่จอดรอคิวจอดอยู่ลานโล่งด้านหลังตลาดห่างกันประมาณ 200 เมตร แต่เป็นพื้นที่ลับตาคนเนื่องจากมีตึกบังไว้

สอบถามนายตรีพิมาน ลายคราม อายุ 38 ปี
หัวหน้านายตรวจรถเมล์สาย 33 กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนไม่ได้มาทำงานแต่ทราบว่ารถถูกขโมยไป ในช่วงที่คนขับลงมาซื้อของ โดยมีรถที่จอดรออยู่ด้านหลังเห็นว่ารถเมล์คันดังกล่าวขับออกไป แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนขับ

ซึ่งปกติรถเมล์ที่จอดรอจะมีคนขับอยู่ประจำรถ หรือบางครั้งคนขับอาจลงมาทำธุระส่วนตัวและทิ้งกุญแจคาเอาไว้ เพราะไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน หลังเกิดเหตุก็มีคำสั่งให้คนขับรถพกกุญแจติดตัวตลอด ห้ามทิ้งเอาไว้ ส่วนเรื่องการดูแลรถก็ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบรถเมล์คันที่หายไปจอดทิ้งไว้ย่านบางเขน ซึ่งคนขับรถได้ไปรับกลับมาจอดไว้ที่จุดปล่อยรถแล้ว
นายพิชัย กาสุข อายุ 57 ปี คนขับรถเมล์คันเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เวลา 17.30 น. ตนรอเข้าคิวปล่อยรถอยู่ที่ท่าปล่อยรถหลังตลาด ซึ่งรถของตนจะออกเป็นคันรองสุดท้าย โดยตนได้ลงมาจากรถเพื่อมาซื้อน้ำที่หน้าคิวปล่อยรถ
หลังจากนั้นเวลา 17.50 น. เดินกลับไปที่รถ พบว่ารถเมล์หายไป สอบถามรถคันหลังระบุเห็นรถถูกขับออกไป คิดว่าตนเป็นคนขับจึงไม่ได้เอะใจ

หลังจากนั้นตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า พบรถเมล์ถูกจอดทิ้งไว้ที่ลานโล่ง ตรงข้ามม.ราชภัฏพระนคร ย่านบางเขน ตนจึงรีบเดินทางไปเอารถคืนทันที

ทั้งนี้จากการสอบถามคาดว่า คนที่ขับรถมาทิ้งไว้น่าจะเป็นอดีตพนักงานขับรถสาย 33 ที่มีอาการป่วยทางจิต และถูกไล่ออกไปประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่เกิดความคิดถึงอยากขับรถเท่านั้น เพราะผู้ที่นำรถไปมีความชำนาญในการขับรถเมล์ และจากการตรวจสอบทรัพย์สินในรถยังอยู่ครบ รวมถึงแบตเตอรี่รถที่สามารถนำไปขายได้ก็ยังอยู่ โดยตนได้ถอนแจ้งความแล้ว เพราะไม่อยากเอาเรื่องคนสติไม่ดี และทรัพย์สินก็ไม่ได้สูญหายจึงไม่ขอเอาเรื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ