ด่วน! จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานรักษาความปลอดภัยครู ดับ 1

14 ก.ค. 63

จ.ปัตตานี คนร้ายกดระเบิดฆ่าทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย ขณะรักษาความปลอดภัยเส้นทางครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (14 ก.ค.) ร.ต.อ.ไพโรจน์ เพชรศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น บนถนนบริเวณสามแยกคลองชลประทาน ม.3 บ้านละโพ๊ะ ต.ป่าไร่

หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และรายงานให้ พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก. ทราบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางเข้าออกทันที เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าไปเครียพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ก่อนพบร่างเจ้าหน้าที่ทหารนอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ อส.ทพ.มุจรินที ศรีแก้ว สังกัด ร้อย.ทพ.2209 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ปัตตานี สภาพศพถูกแรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ห่างกันประมาณ 2 เมตรพบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตรและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังพลชุดดังกล่าว จำนวน 6 นายได้เดินลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับครูที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนทุกวัน โดยชุดกำลังพลดังกล่าวเป็นชุดปฏิบัติการณ์ที่สอง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่เดินไปก่อนล่วงหน้าแล้ว ปรากฏว่าเมื่อเดินลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กก.ฝั่งไว้ริมถนนจนเกิดระเบิดทำให้ผู้ตายซึ่งเดินลาดตระเวนอยู่ด้านหลังถูกแรงระเบิดอย่างจังจนร่างกระเด็นเสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้ระดมกำลังพร้อมสั่งการให้กำลังร่วมกระจายลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายในรัศมี 500 เมตร พร้อมตรวจค้นบุคคลและรถทุกคันที่เข้าออกในพื้นที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.ต.ต.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก. เปิดเผยว่า กำลังพลชุดดังกล่าวได้ออกจากฐานเพื่อลาดตระเวนเส้นทางที่ครูจะต้องไปโรงเรียนทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของครู  เหตุครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายได้มีการวางแผนและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนที่จะสร้างความสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงก็มีการกระชับพื้นที่ลงตรวจสอบหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามตอบโต้และเพื่อแสดงศักยภาพหวังสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ