"บุ๋ม ปนัดดา" ขอบคุณ “บิ๊กตู่” รับผิดชอบ! มาตรการจากนี้ อย่ากดดันปชช. หวังต่อไปจะไม่มีแขก VIP

14 ก.ค. 63

จากกรณีข่าวผู้ติดโควิดเป็นทหารอียิปต์เข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ไทม์ไลน์มีการพักโรงแรมจ. ระยอง ซ้ำออกไปเดินห้าง "บุ๋ม ปนัดดา" ลั่นจากนี้ไม่ควรสั่งให้ประชาชนเปลี่ยนแปลงอะไร ควรที่จะกลับไปสั่งให้ผู้ใหญ่ตระหนักถึงความเหมาะสมของแขก VIP ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
กทม.-ระยอง ตกเป็นพื้นที่เสี่ยง หลังบุคคลได้รับการยกเว้นจากรัฐฯ ตรวจพบเชื้อโควิด-19
แฮชแท็ก #โควิด19 พุ่งปรี๊ด ชี้คนไทยพยายามแทบตาย สุดท้ายรัฐฯ เชิญเชื้อเข้าประเทศ
ลูกเรือผวา! เที่ยวบินคณะทูตจากแอฟริกา ติดโควิด-19 แล้ว 12 คน รวมเด็กหญิง 9 ขวบ

วันนี้ 14 กรกฎาคม 2563 "บุ๋ม ปนัดดา" เปิดใจว่า ตลอด 1 เดือนกว่าที่ประเทศไทยมียอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ นี่คือความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยทั้งหมด ที่พยายามตั้งการ์ดอย่างมั่นคงมาอย่างเต็มที่ เชื่อฟังและปฎิบัติตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขทุกอย่าง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่คาดคิดเช่นกัน เพราะนอกจากช่วงแรกที่มีข่าวซึ่งยังไม่มีคนออกมารับผิดชอบแล้ว แถมยังพยายามที่จะโยนกันไปมาระหว่างตัวทหารอียิปต์ สถานทูตที่นำตัวทหารคนนี้เข้ามา หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แน่นอนว่ากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เพิ่งจะกลับมาเริ่มต้นธุรกิจกันใหม่ก็จะได้รับความเดือดร้อนอีกรอบเช่นกันทั้ง ๆ ที่พวกเขาไม่ผิด

เพราะฉะนั้นจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาว่ามีเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์กว่า 10 ชีวิตไปยืนรอเพื่อขอเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 กับทหารอียิปต์ที่หน้าโรงแรม แต่กลับโดนปฏิเสธ เพราะอ้างว่าเป็นสิทธิทางการฑูตของแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน ซึ่ง "บุ๋ม" เองก็ยอมรับว่าไม่ได้มีความเข้าใจในจุดนี้ชัดเจน แต่มองว่าในช่วงสถานการณ์พิเศษเช่นนี้ควรยึดหลักปฎิบัติของประเทศที่ผู้ติดเชื้ออาศัยอยู่ในขณะนั้นมากกว่า ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่าหากมีบุคคลที่ได้รับอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นเช่นนี้อยู่แล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการต่อไปยังไง

ซึ่งจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ออกมาแถลงขอโทษพี่น้องคนไทยและบอกว่านี่เป็นปัญหาที่ไม่ได้คาดคิด จึงสั่งให้ ศบค. มีการทบทวนทุกอย่าง เพราะมีผลกระทบในความเชื่อมั่นกับประชาชนโดยรวม

ในกรณีนี้ "บุ๋ม" ก็อยากขอบคุณที่ท่านออกมารับผิดชอบโดยตรง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรสั่งให้ประชาชนเปลี่ยนแปลงอะไร ควรที่จะกลับไปสั่งให้ผู้ใหญ่ตระหนักถึงความเหมาะสมของแขก VIP ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด

พร้อมตอกย้ำว่าเรื่องการแบ่งชนชั้นในประเทศไทยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงสิทธิทางการฑูตที่ประชาชนคนธรรมดาไม่สามารถแตะต้องได้ ก็เป็นเรื่องปกติที่ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว แต่เพื่อแนวทางที่คนทุกหย่อมหญ้าจะเดินไปด้วยกันได้ก็ต้องหวังว่าต่อจากนี้ไปจะไม่มีเรื่องของแขก VIP อีก

นอกจากนี้ "บุ๋ม" ยังพูดถึงความสำคัญของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบ 2 หรือ Second wave ที่ก่อนหน้านี้ทั้งทีมแพทย์และคนธรรมดาบางกลุ่มได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในต่างประเทศมาแล้ว ก็เชื่อว่าหน่วยงานต่าง ๆ จะมีการเตรียมตัวบ้างแล้ว เบื้องต้นก็อยากให้ทุกคนกลับมาตั้งการ์ดอย่างเข้มแข็งอีกครั้ง เพราะสุดท้ายแล้วความรับผิดชอบทั้งหมดก็ตกอยู่ที่ประชาชนผู้ที่ไม่ผิดนั่นเอง และเชื่อว่าหากมีการระบาดรอบ 2 ขึ้นจริงการช่วยเหลือจากประชาชนด้วยกันเองจะลดน้อยลง เพราะด้วยเศรษฐกิจและเงินเก็บที่เหลืออยู่จากการสูญเสียไปตั้งแต่รอบแรกก็อาจจะต้องคิดเยอะขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ภาวนาให้ไม่มี Second wave จะดีกว่า

สุดท้ายเจ้าตัวก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อแม่พี่น้องคนไทยเพราะเป็นห่วงสุขภาพจิตของทุกคน บอกว่าอย่าเครียด ให้กัดฟันสู้ ดูแลกันและกันและอย่าทะเลาะกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส