ลุงคลิปจูงหมา โต้ยุให้รุมกัดหมาพิการ เผยเผลอหลุดจากรั้ว คนรักสัตว์จี้ฟันผิดทารุณ (คลิป)

16 ก.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ bongtoiborisut โพสต์วิดีโอเป็นภาพชายคนหนึ่ง จูงสุนัขมากัดสุนัขของร้านกาแฟร้านหนึ่ง ในตัวเมืองตราด โดยสุนัข 3 ตัวรุมกัดสุนัขของนอนอยู่ที่ร้านกาแฟ พนักงานพยายามไล่อยู่หลายครั้ง จนสุดท้ายชายคนดังกล่าวจูงสุนัขเดินกลับบ้านไป

998217

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงการกระทำของชายคนที่จูงสุนัขมากัดสุนัขอีกตัวว่า ไม่เหมาะสม จนมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวมากกว่า 5,500 ครั้ง

395275

ล่าสุดวันที่ 16 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านกาแฟชื่อ CoffeCo ในพื้นที่ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด พบกับเจ้าของร้าน นางสาวอนงค์นาฎ สุขหลาย อายุ 43 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สุนัขตัวดังกล่าวเจ้าของเก่าเลี้ยงไม่ไหว ตนจึงรับมาเลี้ยงต่อ เพราะเห็นว่าถูกปล่อยปละละเลย ผอมโซ และตั้งชื่อว่า เสือ เป็นสุนัขพันธุ์ทาง ตนได้นำมาเลี้ยงไว้ที่ร้านกาแฟ โดยมีเพื่อนบ้านในละแวกนั้นช่วยกันให้น้ำให้อาหาร ปัจจุบันเจ้าเสือ อายุ 7 ปี ซึ่งประมาณ 2 เดือนที่แล้ว เจ้าเสือได้รับอุบัติเหตุรถชนจนพิการขาหลัง

430910

ส่วนเหตุการณ์เมื่อวานนี้ พนักงานร้านกาแฟ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. ตนกำลังทำความสะอาดร้านกาแฟ มีชายคนหนึ่งจูงมาหมาที่หน้าร้าน รวม 3 ตัว ก่อนจะปล่อยให้หมามากัดหมาที่ร้านจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนพยายามใช้น้ำฉีด เพื่อให้หมาแยกกันและตะโกนบอกลุงให้จูงหมากลับอยู่ตลอดเวลา หลังผ่านไปเกือบ 1 นาที ลุงจึงได้จูงหมากลับบ้านไป

449012

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านลุงจูงหมา พบว่าเป็นบ้านเดี่ยว มีสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน 3 ตัว ถูกล่ามโซ่ไว้ตลอดเวลา1ตัวซึ่งตัวที่ล่ามโซ่ชื่อว่า ยอกลิ่น เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี อีก 2 ตัวปล่อยอิสระอยู่ภายในบ้าน

572210

ลุงเจ้าของสุนัข อธิบายให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้านขณะที่ตนกำลังเปิดประตูรั้วหมาของตนได้หลุดออกไปข้างนอกและวิ่งไปกัดหมาของร้านกาแฟตนจึงพยายามเดินไปจูงมากลับบ้านดังกล่าว
รบกวนเบลอหน้าลุงจูงหมาให้ด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งกับเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand-WDT และเตรียมฟ้องดำเนินคดีกับลุงจูงหมาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส