ผลตรวจโควิด-19 ของผู้นำบราซิลยังเป็นบวก

17 ก.ค. 63

ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ออกมายืนยันล่าสุดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ผลตรวจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังเป็นบวก หลังพบติดเชื้อเมื่อราวหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้

สำนักเลขาธิการประจำทำเนียบประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยว่า โบลโซนารูยังพำนักอยู่ที่ทำเนียบอัลโวราดา พาเลซ ซึ่งเป็นที่พักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีบราซิล ในกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศ และยังคงมีทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

แถลงการณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกมาล่าสุดระบุว่า การตรวจร่างกายผู้นำบราซิลล่าสุดได้ดำเนินการเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (14 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยผลตรวจออกมา เมื่อคืนวันพุธ (15 ก.ค.)

1594946584063

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. โบลโซนารูแถลงว่าตนมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ที่โรงพยาบาลของกองทัพบราซิล หลังมีอาการไข้และไม่สบายตัว โดยแพทย์แนะนำให้เขาพักฟื้นและกักบริเวณภายในทำเนียบ เนื่องจาก โบลโซนารู อายุ 65 ปีแล้ว ทำให้เขาถูกจัดอยู่ในกลุ่มอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ที่จะมีอาการแทรกซ้อนจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้

ข่าวผลตรวจเป็นบวกของผู้นำบราซิล มีขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศบราซิลล่าสุดเพิ่มจำนวนเป็น 1,970,909 คนและมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 75,523 ราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม