เปิดใจ “น้องเนย” ไลฟ์ขายสบู่ถูกบูลลี่หยามหน้าตา ด้าน “เปา” พ่อค้ารุ่นพี่พลิกโฉมขอส่งกำลังใจ (คลิป)

21 ก.ค. 63

จากกรณีน้องเนยแม่ค้าสาวออนไลน์วัยมัธยมฯ ชาวจังหวัดสระแก้ว ที่ถูกบูลลี่ผ่านโซเชียลฯ จนเธอถึงกับร้องไห้ออกมากลางไลฟ์สดระหว่างขายของจนกลายเป็นกระแสดังข้ามคืน เพราะมีแต่คนออกมาพูดปกป้องและชื่นชมน้องเนยเป็นจำนวนมากนั้น

689797

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเด็กหญิงคนนี้ เพื่อขอทราบยเรื่องราวและข้อเท็จจริงทั้งหมด เบื้องต้นทราบชื่อ เด็กหญิงเกณิกา ศิริ หรือ น้องเนย อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสระแก้ว ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนระดับชั้นมัธยมศึกษา อยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว

863748

โดยทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจากน้องเนย ว่า ครอบครัวก็ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ด้วยความที่พ่อแม่มีอาชีพค้าขายตามตลาดสดและตลาดนัด พบเห็นอาชีพค้าขายแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงเริ่มขายของตามตลาดนัดมาตั้งแต่เรียนชั้น ป.3 จนกระทั่งมาถึงช่วง ป.6 จึงเริ่มหันมาขายของออนไลน์ เพื่อเป็นการหารายได้เสริมให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง รวมถึงเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวไม่ต้องไปรบกวนพ่อแม่

913988

ส่วนกรณีที่น้องเนย ไลฟ์สดขายสินค้าประเภท สบู่ผิวขาวและครีมบำรุงผิวหลากหลายประเภท ภายในเพจ ๆ หนึ่ง จนมีแฟนเพจบางคน เข้าไปบูลลี่และต่อว่าเกี่ยวกับผิวแม่ค้าที่มีผิวคล้ำแต่มาขายสินค้าเสริมความงามทำให้ผิวขาว น้องเนยยอมรับว่า ไม่ค่อยได้รู้สึกอะไรมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะมีคนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา มีแฟนเพจที่ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ได้เข้าไปโพสต์ด่าเสียหายด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย จึงได้ปรึกษาพ่อกับแม่ ก่อนไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว

969092

จากกรณีที่ถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง น้องเนยยอมรับว่า ครอบครัวและเพื่อน ๆ จะคอยให้กำลังใจตลอดเวลา เหมือนเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่อไป ก่อนหน้านี้วันหนึ่งขายสบู่ก้อนละ 19 บาทได้เพียงไม่กี่ก้อน มีรายได้วันละประมาณ 2 ถึง 3 ร้อยบาท แต่หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา วันหนึ่งขายสบู่ได้เป็นร้อย ๆ ก้อนเลยทีเดียว จึงอยากขอบคุณลูกค้าที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนน้องเนยด้วยดีตลอดมา ล่าสุดมีสินค้าหลายแบรนด์ ได้ติดต่อให้น้องเนย ให้ช่วยรีวิวสินค้าให้ ซึ่งน้องเนยรู้สึกดีใจและขอบคุณมาก ที่มีผู้ใหญ่ใจดีคอยให้โอกาส

259226

ล่าสุดเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของน้องเปา หรือ นายภูวเดช อินสุ่ม อายุ 15 ปีชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท หนุ่มไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขายเครื่องสำอาง แล้วถูกบูลลี่เหยียดหยามเรื่องเพศและเรื่องสีผิวคอดำ ตัวอ้วน ที่เคยเป็นข่าวไปช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้น้องเปา มีรูปร่างที่ผอมลง เพราะกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ทั้งยังสร้างห้องนอนตัวเองติดแอร์ มีของแต่งบ้านตามความชอบของตัวน้องเปาและที่สำคัญทุกสิ่งทุกอย่างสร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงของตนเองทั้งสิ้น

624067

นายภูวเดช เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่ได้ไลฟ์สดขายของแล้ว จะรับรีวิวสินค้าเท่านั้นเดือน ๆ หนึ่งก็จะมีสินค้าเข้ามา 3-4 ตัวขณะนี้อยู่ในช่วงปรับปรุงตัวเองเข้าคอร์สลดน้ำหนัก ตอนนี้นำหนักลดมาแล้วกว่า 10 กก. อยากให้คนที่เคยพูดดูถูกเราไว้ได้เห็นการพัฒนาของเรา และตอนนี้ยังเป็นช่วงเปิดเทอมจึงต้องมาโฟกัสเรื่องเรียนก่อน ตั้งแต่โดนบูลลี่โดนเหยียดหยามตอนนี้ชีวิตดีมาก มีความสุขในทุก ๆ เรื่องที่ทำเพราะสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ตัวเองรัก

941232215142

ในฐานะที่ตนได้ดี เพราะคำบูลลี่ จึงอยากฝากไปถึงน้องเนยว่า ไม่ต้องไปสนใจเอาคำพูดเหล่านั้นมาเป็นพลังบวกใครอยากพูดอะไรก็ให้เขาพูดไป และที่สำคัญเราสวยหล่อในแบบของเราอยู่แล้ว ประกอบกับหน้าตาน้องเนย ก็คมเข้มสวยอยู่แล้ว ไม่ต้องแคร์อะไร แล้วใช้ชีวิตของเรา ขายของของเราต่อไปดีกว่า คนไม่ทำอะไรเลยแล้วจ้องจะมานั่งด่า นั่งบูลลี่ผ่านจอโทรศัพท์อย่างเดียว

697131

ขณะที่ครูที่ปรึกษาน้องเนย ยอมรับว่า น้องเนยเป็นหัวหน้าห้อง มีความรับผิดชอบและมีความเป็นผู้นำสูง อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ในห้องอีกด้วย ส่วนกรณีที่น้องเนยถูกบูลลี่และต่อว่าในขณะไลฟ์สดขายสินค้านั้น โดยส่วนตัวรู้สึกสงสารเด็กและให้กำลังน้องเนยตลอดมา เพราะเด็กคนนี้เติบโตมาในครอบครัวที่มีอาชีพค้าขาย เด็กจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคมในยุคออนไลน์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

392439

ทั้งนี้น้องเนยเป็นเด็กที่มีความตั้งใจดี คิดดีกับเพื่อน ๆ รอบตัว จึงไม่อยากให้พบเจอกับเรื่องแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส