คืบ "เรือเฟอร์รี่ล่ม" กลางสมุย พ่อเมืองสุราษฎร์เรียกซีล ร่วมค้นหาผู้สูญหาย

3 ส.ค. 63

คืบหน้าเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม จนท.เตรียมให้หน่วยซีลมาประเมินสถานการณ์ ก่อนดำสำรวจซากเรือ

ความคืบการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย โดยในช่วงเช้าวันนี้ (3 ส.ค.) ทางด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน นายศิระวุช ทองบุญยัง สรั่งกล  นายทิวกร วัชรฤทธิ์ กลาสี  นางนภัรดา จันหาญ พนักงานขายของ และนายชาญชัย เหล่าทรัพย์ คนขับรถสิอล้อ ที่ยังคงสูญหายอยู่  ขณะที่การค้นหาเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ร่วมผู้รอดชีวิตขณะนี้ 11 คน  พบผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายเทวินทร์ สุราษฎร์ กัปตันเรือลำดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวของ "เรือเฟอร์รี่ล่ม"
- เรือเฟอร์รี่ล่มกลางสมุย ดับแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างค้นหาอีก 3 ราย
- เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล ช่วยได้แล้ว 9 คน เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คน
- เร่งค้นหาผู้สูญหาย เรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดอับปางทะเลสมุย

 

ขณะที่ด้านนาย วิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีระบุว่า แผนการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ คงใช้เรือตำรวจน้ำ และเรือทหารเรือของทัพเรือภาค 2 ออกค้นหาผู้สูญหาย พื้นใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันในวันนี้จะมีหน่วยซีล ของกองทัพเรือภาค 2 จะมาร่วมในการค้น

โดยจะมาร่วมวิเคราะห์สภาพกระแสน้ำ และความลึกของนำทะเล ในจุดที่เรือเฟอร์รี่ล่ม เพื่อเตรียมที่จะดำลงไปสำรวจว่าสภาพอู่ในลักษณะไหน เป็นข้อมูลนำมาวิเคราะห์ในการที่กู้ซากเรือ และการค้นหา ส่วนสภาพอาการในเช้านี้ในทะเลยังคงมีคลื่นลมแรง และยังคงเป็นอุปสรรคในการออกค้นหาของทางเจ้าหน้าที่อยู่ แต่อย่างไรก็ตามทางทีมค้นหาก็ต้องพยายามเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ