ครูร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบ ผอ. อ้าง ไม่โปร่งใส ลุแก่อำนาจ

16 ม.ค. 61
วันนี้ (16ม.ค.) ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง คณะข้าราชการครูและครูผู้ช่วย รวมถึงเจ้าหน้าที่จาก โรงเรียนชื่อดัง แห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง ได้เดินทาง เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ให้ตรวจสอบการบริหารงานของ ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังข้าราชการครู 6 ราย จากครูทั้งหมด 9 ราย พนักงานราชการ 1 ราย
ครูและครูผู้ช่วย รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงเรียนชื่อดังใน จ.อ่างทอง เดินทางเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม
เตรียมยื่นหนังสือขอย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว เนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของผู้บริหาร ที่ใช้อำนาจในการบริหารงานไม่เหมาะสม ลุแก่อำนาจ โดยทำหนังสือร้องเรียนจำนวน 12 ข้อ และร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบการบริหารงานของผู้อำนวยการ คนดังกล่าว
นางสาวมาลินี รัตนถาวร ข้าราชการครูบำนาญ
นางสาวมาลินี รัตนถาวร ข้าราชการครูบำนาญ วัย 64 ปี ซึ่งยังคงสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยไม่ขอรับเงินเดือนเปิดเผยว่า ตนได้สอนที่โรงเรียนแห่งนี้มากว่า 37 ปี อดีตผู้บริหารหลายคน ไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นผู้บริหารคนปัจจุบัน เช่นกรณีการอยู่เวรของครูผู้หญิง มีครูเคยไปปรึกษาว่า ที่โรงเรียนเปลี่ยว หากเกิดเหตุร้ายขึ้นในระหว่างอยู่เวรจะทำอย่างไร ซึ่ง ผอ.ก็ตอบว่า “เป็นเรื่องของคุณ” และอีกหลายเรื่อง ที่ผู้บริหารรายนี้ไม่ค่อยให้คำปรึกษา หรือคำแนะนำ แก่ครูผู้น้อย ทำให้ครูที่นี่รู้สึกกดดัน ทุกคนตั้งใจทำงานเพราะรักเด็กเนื่องจากเด็กส่วนใหญ่มาจากพื้นที่สูง แต่ ผอ.กลับใช้คำพูดรุนแรงกับเด็ก และยังชอบขู่เด็ก ว่าจะส่งกลับบ้าน ทั้งๆที่เด็กเหล่านี้ก็เป็นเด็กที่ไม่มีที่พึ่งที่ไหน ผอ.ก็ไม่มีใจให้กับเด็กๆ  เด็กที่มาอยู่กับเราก็ต้องการความอบอุ่นอยู่แล้ว แต่ ผอ.มักจะใช้คำพูดกดดันตลอด ทำให้ครูเกือบทั้งหมดแทบจะทนไมไหว แต่ที่ต้องทนอยู่ก็เนื่องจากสงสารเด็ก ที่ไม่มีที่พึ่งที่ไหน ที่มาวันนี้ก็เพราะเห็นว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมน่าจะให้ความเป็นธรรมได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องขอย้ายกันทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม รับหนังสือร้องเรียน
ด้าน นางสาวปัญจรัตน์ วัฒนถาร ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอ่างทอง ได้รับหนังสือร้องเรียนและเตรียมประสานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดอ่างทอง ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ถูกร้องเรียน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนเองพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการบริหารงานของตน เพราะมั่นใจว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และหากทางผู้บังคับบัญชาจะสอบข้อเท็จจริง ก็พร้อม แต่หากในภายหลังเมื่อมีการสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าการร้องเรียนตนไม่เป็นจริงตามที่ร้อง ตนก็จะดำเนินการฟ้องในข้อหา “หมิ่นประมาท” กับผู้ร้องทั้งหมด
หนังสือร้องเรียน
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องดังกล่าวไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง(สพป.) พบว่า ผู้อำนวยการ สพป. ป่วยไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ มีเพียงผู้บริหารระดับสูงที่รักษาราชการแทน ให้ข้อมูลว่าต้องรอหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมก่อน จึงจะสามารถดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ และทาง สพป.อ่างทอง ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายในการดำเนินการ โดยเบื้องต้นจะได้รายงานให้ทาง นายมโน ชุนดี ผอ.สพป.อ่างทอง ทราบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ