หลาน "บอย บ้านครัว" เปิดปากบอกเป็นคนดี ไม่เชื่อเป็นมือปืน สิระบุกตรวจบ่อนเชื่อมี ตร.เอี่ยว (คลิป)

9 ส.ค. 63

จากกรณีเหตุยิงกันภายในบ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 หลังมีรายงานว่านายถาวร สีสด หรือ เสี่ยถาวร เป็นฝ่ายเปิดฉากยิงจนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ ก่อนถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพสุดท้าย และมีการเปิดเผยว่าคนยิงอาจจะเป็น "บอย บ้านครัว" ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

329817

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค.63 เวลา 10.30 น. นายสิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมคณะทำงาน เดินทางมายังบ่อนพระราม 3 พร้อมด้วย พันตำรวจเอกพิทักษ์​ สุทธิกุล รักษาราชการแทนผู้กำกับ สน. ทุ่งมหาเมฆ

740172

โดยนายสิระ ได้รับอนุญาตให้เข้าไปสังเกตการณ์ภายในบ่อน พร้อมด้วยผู้ติดตามอีก 2 คน แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและห้ามสื่อมวลชนเข้าไปด้านใน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่นายสิระจะออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

595514

นายสิระ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบบ่อนพนันย่านพระราม 3 ว่า ด้านในบ่อนมีห้องโถงขนาดใหญ่ แบ่งเป็นปีกซ้ายและปีกขวา มีห้องน้ำในตัว และมีโต๊ะพนันเสือมังกรอีกหนึ่งโต๊ะ ซึ่งคาดว่าโต๊ะนี้เป็นโต๊ะที่พนักงานหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ ส่วนร่องรอยการเคลื่อนย้ายศพด้านในที่มีการเคลือบแคลงสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เป็นการเคลื่อนย้ายศพเพื่อทำการชันสูตร

ขณะเดียวกันยังมองว่านายบอย บ้านครัว จะเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริงตามที่สังคมตั้งข้อสังเกตหรือไม่ เพราะดูลักษณะแล้วยังเดินแทบไม่ไหว และมีอายุมากแล้ว โดยวันที่ 13 ส.ค.63 จะขอมติคณะกรรมาธิการตำรวจ เข้าไปสอบถามนายบอย ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือถูกบังคับ หรือรับจ้างมาหรือไม่ นอกจากนี้จะมีการเชิญกองพิสูจน์หลักฐานกลางและเจ้าหน้า ปปง. มาตรวจสอบเส้นทางการเงิน ผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันแห่งนี้

202743

นายสิระ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะหารือกับนายชวนหลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยุบรวมคณะกรรมาธิการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้ โดยให้คณะกรรมาธิการตำรวจดำเนินการ เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน และจะเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้เกี่ยวข้อง ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้ามาคลี่คลายคดีนี้แทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะถือว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่

553950

ส่วนที่สังคมมองว่าการที่คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบคดีบ่อน จะเป็นการช่วยฟอกคดี เพื่อช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่เกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ดูจากการประชุมที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการชุดนี้ มีการประชุม ทำงานอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้ ไม่เหมือนคณะกรรมาธิการชุดอื่น ๆ

496527

หลังจากนั้นนายสิระ ได้เข้าไปจรวจสอบภายในตึกแถวฝั่งตรงข้ามบ่อน ซึ่งเป็นจุดซุกซ่อนอุปกรณ์การเล่นพนัน โดยนายสิระ ระบุว่า บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นจุดซุกซ่อนอุปกรณ์ยังมีของบางส่วน ทั้งเก้าอี้ โต๊ะ ชิบ ไพ่ ขณะที่ชั้น 2 และ 3 เป็นที่พักคนงาน ซึ่งดูจากการเก็บของบริเวณชั้น 1 ลักษณะมีการจัดเรียงของอย่างเข้าที่ ซึ่งเชื่อว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร และจากการจับเวลาเดินทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ มายังบ่อนพนัน พบว่ามีระยะเวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่งกมธ.จะไปตรวจสอบหลักฐานการแจ้ง 191 รวมถึงการเดินทางมาที่เกิดเหตุของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ และขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเวลาการเสียชีวิตของผู้ตายด้วย

656496

ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนบ้านครัว ถนนบรรทัดทอง แขวงเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พบว่าบ้านนายบอย ยังคงปิดเงียบ สอบถามนายนพดล เปี๊ยะขายคล่อง อายุ 31 ปี หลานชายนายบอย กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่านายบอยจะก่อเหตุยิงนายถาวร เพราะปกตินายบอยก็ใช้ชีวิตปกติ เลี้ยงไก่ชนอยู่ที่บ้าน และออกไปละหมาดที่มัสยิดเป็นประจำ ไม่ค่อยออกไปไหน

165349

นอกจากนี้ทางครอบครัวไม่เคยทราบว่า นายบอยติดการพนัน หรือเคยไปที่บ่อนพระราม 3 โดยตนไม่ค่อยได้เจอนายบอย เพราะตนมักจะออกจากบ้านเช้ามืด และกลับบ้านค่ำ หลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้เจอนายบอย และไม่ทราบว่านายบอยกลับมาหลบที่บ้านหลังเกิดเหตุตามที่มีกระแสข่าว ทั้งนี้ตนไม่เคยเห็นนายบอยพกปืน เพราะเป็นคนใจดีไม่ใช่นักเลง โดยครอบครัวยังไม่ได้คุยกันว่าจะยื่นประกันนายบอยหรือไม่

ด้านนายมูฮัมหมัด เพื่อนบ้าน กล่าวว่า นายบอยเป็นคนดี ที่ผ่านมาทำอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย ไม่เคยหาเรื่องใครในชุมชน ไม่เคยทำตัวนักเลง ตนเจอนายบอยล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงมีงานบุญในชุมชน หลังจากนั้นตนไม่ค่อยอยู่บ้านช่วงกลางวันจึงไม่ได้เจออีกฝ่าย ส่วนเรื่องการพนัน และการก่อเหตุยิงใส่คนอื่นจะเป็นการป้องกันตัวตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้างหรือไม่ ตนไม่ทราบ 

288314

นายมูฮัมหมัด กล่าวต่อว่า หากนายบอยเป็นมาเฟียจริง คงไม่ต้องมาเลี้ยงไก่แบบนี้ ซึ่งนายบอย อยู่บ้านตลอด ไม่น่าจะไปคุมบ่อนได้ ทั้งนี้คิดว่านายบอยน่าจะหลุดคดี หากไม่ได้ก่อเหตุจริง ๆ

ขณะที่นางซันมา จันทดูล อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ช่วงกลางวัน ตนยังเห็นนายบอยเดินอยู่ในชุมชน กระทั่งมีข่าวเรื่องยิงกันกลางบ่อน ตนก็ไม่คิดว่านายบอยเป็นคนก่อเหตุ กระทั่งมีชื่อบอย ออกมาก็คิดว่าเป็นชื่อทั่วไป แต่ภายหลังเมื่อเจาะจงว่าเป็นบอย บ้านครัว ตนก็ตกใจ ไม่อยากเชื่อว่านายบอยจะก่อเหตุ เพราะนายบอยเป็นคนนอบน้อม เด็กค่อนข้างให้ความนับถือ ไม่ได้ทำตัวเป็นนักเลง

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานายบอยมักจะสอนเด็ก ๆ ในชุมชนให้ทำตัวดี ๆ ไม่เกเร และอย่ารังแกคนอื่น โดยไม่เคยทราบว่า นายบอย ติดการพนันหรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส