เจ้าของสวนยัน “หม่อมถนัดแดก” ยืมที่ถ่ายทำ เทียบชัด ๆ ดาราไก่ในหลุม ไม่ได้ถูกฆ่า (คลิป)

11 ส.ค. 63

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อหม่อมถนัดแดก ได้โพสต์เมนู “ไก่หลุม” โดยสาธิตการทำเมนูเด็ด ด้วยการฝังไก่ให้โผล่แต่หัวออกมาจากหลุม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ แล้วกรอกน้ำกะทิ เช้า กลาง เย็น จากนั้นนำไก่ขึ้นมาทำอาหาร ซึ่งจะทำให้เนื้อไก่ชุ่มด้วยกะทิ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

148747971515

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดใจ "หม่อมถนัดแดก" แจงเมนูไก่หลุม 2 ตัวฝังดินแค่จัดฉาก ที่กินโชว์ของซื้อมา

โดยหม่อมถนัดแดก ได้เขียนบรรยายคลิปไว้ว่า "ตำนาน เมนูซาดิสม์ Legend of sadism menu" ซึ่้งเป็นการรวบรวมเมนูต่าง ๆ ที่ออกแนวซาดิสม์กับสัตว์มานำเสนอในรายการ เช่น การฉีดเหล้าให้วัว เฉือดเนื้อวัวสด ๆ และย่างกิน และไก่หลุมไก่กะทิ ก็เป็นเมนูซาดิสม์เช่นกัน ซึ่งระบุว่า ประเทศไทยทำเมนูนี้มานานแล้ว

394235

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค.63 แฟนเพจ "หม่อมถนัดแดก" โพสต์คลิปการถ่ายทำดังกล่าวเป็นการกระทำขึ้นเพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุ่มหรือไก่กะทิ เป็นวิถีชาวบ้านในการทำอาหาร ซึ่งมีมายาวนานแล้ว พร้อมระบุว่า "ผมเคยอ่านเรื่องเล่าและข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จึงถามผู้รู้ ส่วนการถ่ายทำเป็นการจำลองขึ้นมา มิได้มีเจตนาในการกระทำเพื่อให้ไก่บาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่ทำเพื่อให้เห็นวิถีการทำอาหารของชาวบ้านในอดีตที่มีมาช้านาน ตามข้อมูลที่เคยอ่านมาหรือได้ทราบมา

318995

ทั้งนี้แฟนเพจดังกล่าว ยังได้ระบุข้อความไว้ว่า "ไก่ดังกล่าวทราบเบื้องต้นว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่เลี้ยงเพื่อมาทำอาหารกินในชีวิตตามวิถีชาวบ้านอยู่แล้ว ไก่ทั่ง 2 ตัวที่ใช้ถ่ายก็อยู่ดีเป็นปกติ ตามคลิปที่เห็นครับ ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับการนำเสนอในครั้งนี้ และจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไปครับ"

971359

จากการลงพื้นที่สวนแห่งหนึ่งตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่แตง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายวินัย เดชาวุฒิ อายุ 67 ปี เจ้าของสวน ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวมีการถ่ายทำที่บริเวณสวนของตนจริง เมื่อช่วงเดือนก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยหม่อมถนัดแดก รู้จักกับลูกชายที่เป็นคนพามาถ่ายทำคลิป และเพิ่งมาเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าการนำไก่ฝังลงในหลุมนั้น เป็นเพียงการจัดฉากเพื่อถ่ายทำเพียงชั่วครู่เท่านั้น แต่ไม่ได้มีการฆ่าไก่จริง ๆ แต่อย่างใด และทุกวันนี้ไก่ทั้ง 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ยังมีชีวิตอยู่ดี ส่วนไก่ที่นำมาปรุงอาหารตามที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นไก่ที่ซื้อมาจากตลาด แล้วนำมาปรุงอาหาร ซึ่งหลังจากที่เห็นคลิปดังกล่าวเป็นกระแส ตนยอมรับว่ารู้สึกตกใจ แต่ยืนยันว่าไม่มีการฆ่าไก่หรือทารุณกรรมสัตว์

263123

อย่างไรก็ตาม ทางวอชด็อกไทยแลนด์ ขณะนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แฝก ทั้งหมด 2 ข้อหา คือ พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์และโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะได้มีการรวบรวมหลักฐานและเตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส