รวบแก๊งนกต่อซื้อพระพี่ชายอัยการ ก่อนฆ่า 2 ศพหนี 13 ปี ลูกเผยแม่ร้องขอชีวิตก่อนตาย (คลิป)

18 ส.ค. 63

จากกรณีเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ส.ค.63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายประวิท หรือ ต่อ เกตุสกุล อายุ 56 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าเผาทำลายศพแม่และพี่ของอัยการท่าหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่ริมถนนอู่ทอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

142935

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ส.ค.50 เวลาประมาณ 13.30 น. มีกลุ่มคนร้าย 6 คน วางแผนเข้าปล้นพระเครื่องมูลค่าสูงของนายธีรศักดิ์ ธีระชิต และนางรัชนี ธีระชิต พี่ชายและแม่ของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปกครองจังหวัดอุดรธานี ขณะเกิดเหตุดำรงตำแหน่งอัยการพิเศษ เขต 5 เชียงใหม่ เหตุเกิดภายในบ้านพักซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 41 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

cg-1_2

โดยคนร้ายทำทีเป็นติดต่อขอเช่าพระเครื่องดังกล่าวในราคาองค์ละ 8 ล้านบาท แต่ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาทำทีขอดูพระอยู่นั้น หนึ่งในผู้ต้องหาก็อาศัยจังหวะที่นายธีรศักดิ์เผลอ ใช้ค้อนทุบศีรษะนายธีรศักดิ์จนเสียชีวิต ระหว่างนั้นแม่ของนายธีรศักดิ์ลงมาเห็น จึงถูกกลุ่มผู้ต้องหาฆ่าเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ศพ

ทีมข่าวเดินทางย้อนรอยจุดเกิดเหตุบ้านพักภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 41 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริเวณบ้านจุดเกิดเหตุได้เลี้ยงสนัขเอาไว้หลายตัว มีการปิดล็อกประตูบ้านเอาไว้ สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น หลายคนไม่ทราบเหตุการณ์เนื่องจากเวลาผ่านมากว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งลักษณะพื้นที่ในซอยค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยมีรถสัญจรผ่านไปมา อีกทั้งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นท้ายซอยด้วย

313340

ทีมข่าวเรียกเจ้าของบ้านอยู่พักใหญ่ และมีผู้หญิงเดินออกมาทักทายทีมข่าว จากการสอบถามทราบชื่อนางสรุตินาถ ธีระชิต อายุ 57 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนยังไม่ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้เพิ่มอีก 1 คน แต่เมื่อทราบแบบนี้ ตนก็ยินดีที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้อีก

นางสรุตินาถ ยังได้เล่าย้อนเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุวันที่ 21 ส.ค.50 ช่วงบ่ายคุณแม่และพี่ชายอยู่บ้าน 2 คน ซึ่งขณะนั้นตนรักษาศีลบวชเป็นชี อยู่ที่ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 13 พรรษาแล้ว

โดยในวันดังกล่าวตนกำลังโทรศัพท์คุยกับแม่ คุยกันไม่นาน ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนขึ้นมาถามว่า “มีใครอยู่บ้านไหม” แม่ตนเลยบอกว่า “ป้าอยู่นี่ ขึ้นมาสิ” ตนได้ยินเสียงผ่านโทรศัพท์ จึงบอกแม่ไปว่า “คุณแม่ลองลงไปดูก่อนไหมว่าเป็นใคร แต่ไม่ต้องวางสายนะ” เมื่อคุณแม่ลงไป ตนได้ยินแค่เสียงคุณแม่ร้อง และไม่ได้ยินเสียงใครเพิ่ม จากนั้นสายโทรศัพท์ก็ถูกตัดไป โทรอีกครั้งก็ถูกตัดสาย 2-3 ครั้ง

ทั้งนี้ตนจึงโทรศัพท์ไปหาพี่สาวที่บ้านอยู่ใกล้ ให้เข้ามาดูที่บ้านเกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที พี่สาวก็มาถึงบ้าน พี่สาวบอกว่าพบประตูบ้านเปิดอยู่ มีกองเลือดอยู่ในบ้าน แต่ไม่พบใครอยู่ในบ้าน ตอนนั้นพี่สาวเข้าใจว่าแม่และพี่ชายอาจจะมีใครคนหนึ่งหกล้มเกิดอุบัติเหตุ จึงได้ไปตามหาที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่พบ และเข้าแจ้งความ ภายหลังจึงมาทราบภายหลังว่าแม่และพี่ชายถูกอุ้มฆ่า

971011

นอกเหนือจากช่วงแรก ๆ ที่เป็นข่าว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้มีเจ้าหน้าที่แจ้งความคืบหน้าอะไร แต่ตอนนี้เมื่อมาทราบว่ามีการจับเพิ่มได้ 1 คน ตนรู้สึกยินดี และดีใจ อยากให้จับคนที่เหลือให้ได้อีก เพราะตนก็อยากรู้แค่ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร เพราะจากเดิมตามที่เป็นข่าวคือเรื่องของพระเครื่อง

ทั้งนี้ทางครอบครัวไม่รู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อนแม้แต่คนเดียว แต่ก็รับทราบข้อมูลผ่านทางตำรวจว่าแรงจูงใจการก่อเหตุ น่าจะมาจากการหวังในทรัพย์สิน ตอนนี้แม้เวลาผ่านมาค่อนข้างนาน ตนก็ยังมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม เพราะทราบว่าใช้ค้อนตีแม่ และหนึ่งในผู้ต้องหาสารภาพว่าคุณแม่ได้พยายามร้องขอชีวิต แต่ไม่มีใครยอม จึงได้ฆ่าแม่ตนจนเสียชีวิต ตนรู้สึกหดหู่มาก เพราะแม่ตนก็อายุมากแล้ว

หากวันหนึ่งจับตัวคนร้ายได้ครบทุกคน ตนก็อยากเห็นหน้าคนร้าย อยากให้กระบวนการยุติธรรม นำบุคคลที่กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย สุดท้ายตนอยากบอกคนร้ายว่า ครอบครัวตนไม่รู้จักกันกับคนร้ายเป็นการส่วนตัว แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ตนสูญเสียคนที่รักไป ตนอยากให้ผู้กระทำผิดมารับโทษในสิ่งที่ก่อ ซึ่งตนอโหสิกรรมให้ได้ เพราะไม่อยากผูกใจเจ็บ ไม่ขอผูกเวรผูกกรรมกัน แค่อยากให้มารับโทษ

848153

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อหา 1 ในแก๊งร่วมฆ่า 3 ข้อหาดังนี้ 1.ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ 2.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรอง และ 3.ร่วมกันฝังซ้อนเร้นทำลายศพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม