ผกก.เร่งสอบคลิปว่อน ชายอ้างเป็นตำรวจจับลิขสิทธิ์ ชาวบ้านแฉถูกรีดไถสินค้านับหมื่น (คลิป)

27 ส.ค. 63

จากรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เกรียงไกร ไทยอ่อน" โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "จับสินค้าลิขสิทธิ์ หวิดโดนแม้ค้ารุมกระทืบ" ซึ่งภาพในคลิปปรากฏชาย 2 คน ลักษณะท่าทางคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แอบอ้างเข้ามาจับลิขสิทธิ์กับพ่อค้าขายของมือ 2 ที่ตลาดแห่งหนึ่ง พ่อค้าแม่ค้าไม่พอใจจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจสอบ ทั้งคู่มีการโชว์บัตรข้าราชการตำรวจ ก่อนจะพยายามขอจบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเดินออกไป

495923

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค.63 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานแล้วว่าเกิดเหตุจริง และบัตรที่ชายทั้ง 2 คนแสดงมานั้นรายชื่อมีตัวตนจริง อยู่ในสังกัดท่องเที่ยว ซึ่งในวันเกิดเหตุเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์ที่จะแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องปล่อยตัวทั้งคู่ไป

166540

ภายหลังจากมีคลิปลงโซเชียลมีเดีย ตนได้เรียกเจ้าทุกข์มาตรวจสอบ แต่เจ้าทุกข์อยู่ จ.สุรินทร์ จึงนัดเข้ามาอีกทีในวันที่ 6 ก.ย.63 และหากใครที่เป็นเจ้าทุกข์อีกสามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สภ.ท่าเรือ ทางเราจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

134203

เพราะถึงแม้ว่าเป็นตำรวจจริง แต่ถ้าอยู่ในสังกัดท่องเที่ยวก็ไม่มีสิทธิ์มาจับลิขสิทธิ์ และการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ก็ต้องแจ้งเจ้าของพื้นที่ก่อน แต่จากการตรวจสอบไม่ได้มีการแจ้งขอปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

260981

นายนัน (นามสมมติ) ผู้ที่ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองและเพื่อน ๆ ได้ไปเดินเล่นที่ตลาดคลองถมท่าเรือ ซึ่งจะเป็นตลาดที่มีการขายของมือสอง และเครื่องมือช่าง เมื่อไปถึงกลางตลาดก็พบพ่อค้าแม่ค้ามีการจับกลุ่มล้อมชายรูปร่างลักษณะคล้ายตำรวจอยู่ 3 คน จากการสอบถามทราบว่าชาย 3 คนนี้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาขอไดร์นาโม 2 เครื่อง ราคารวมประมาณ 12,000 บาท โดยอ้างว่าจะเอาไปตรวจสอบลิขสิทธิ์ แต่เจ้าของร้านไม่ยอม ผู้ชายทั้ง 3 คน จึงแสดงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าจับกุมลิขสิทธิ์ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ไม่ยอม ลุกขึ้นมาล้อมไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ เข้าตรวจสอบ

315722

ขณะที่แม่ค้าโทรหาเจ้าหน้าที่ ชาย 1 ใน 3 ทำทีออกไปเอารถและหนีหายไปเลย เหลืออยู่ 2 คน จนกระทั่งเจ้าหน้าทีตำรวจในพื้นที่มา และตรวจสอบทั้ง 2 คน ยื่นบัตรข้าราชการตำรวจให้ตรวจสอบพบมีตัวตนจริง อยู่สังกัดตำรวจท่องเที่ยว เมื่อแสดงบัตรเสร็จทั้งคู่ก็พยายามเจรจากับชาวบ้านเพื่อขอจบเรื่อง ก่อนที่จะเดินหนีออกไป ส่วนสาเหตุที่ตนตัดสินใจถ่ายคลิปวิดีโอ

787609

เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยดูคลิปชายแอบอ้างเป็นตำรวจไปจับลิขสิทธิ์ที่ร้านของเล่น หน้าตาเหมือน 3 คนนี้ เลยตั้งใจถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีคนเคยบอกว่า 3 คนนี้เคยมารีดไถเงินกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของได้เงินไปเกือบ 10,00 บาท ครั้งนี้ได้ใจจึงกลับมาทำอีก ส่วนตัวมองว่าเป็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรทำแบบนี้ ยิ่งในเศรษฐกิจแบบนี้ทำไม่ถึงมารีดไถพ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาหากิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส