ตำรวจบุกถามพ่อชมพู่ สาวิตรีอยู่ไหนวันลูกหาย ป้าแต๋นป้องเห็นจริงที่สวนยาง (คลิป)

28 ส.ค. 63

กรณีมีรายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำ ซึ่งล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามพ่อของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้ถูกเรียกไปสอบปากคำ เพียงแต่ตำรวจสอบถามข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุ แม่น้องชมพู่ไปวัด GPS สวนยางจริงหรือไม่

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

766259

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอก ไปพูดคุยกับนายม็อค (สงวนชื่อ-นามสกุล) สามีของนางนลิน เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงเกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ตนและนางนลินกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับ ก็เห็นแม่น้องชมพู่ ลุงพล ป้าแต๋น กำลังจับ GPS สวนยางของพวกเขาอยู่ ตนและนางนลิน จึงได้เข้าไปหาพวกเขาในสวนยาง พูดคุยเรื่องจับ GPS ด้วย ซึ่งในตอนนั้นมีคนทั้งหมด 5 คน คือ ตน นางนลิน ลุงพล ป้าแต๋นและแม่น้องชมพู่ ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ลุงพลชวนพวกตนไปส่งพระสุรัตน์ ที่อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

217936206652

โดยนั่งคุยกันประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ช่วยกันหยอดน้ำกรดที่จอดยาง แต่ไม่ทันเสร็จลุงพลกับป้าแต๋นก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับไปก่อน แต่นางนลิน ก็ช่วยแม่น้องชมพู่หยอดน้ำกรดอีกครู่หนึ่ง หลังจากนั้นตนและนางนลิน ก็เดินทางกลับ โดยจำได้ว่าแยกกับแม่น้องชมพู่ ในเวลาประมาณ 09.30 น. เพราะตนกับนางนลิน รีบไปส่งพระกับลุงพล ซึ่งตนเป็นพยานได้ว่า ช่วงเวลา 09.00 - 09.30 น. แม่น้องชมพู่ อยู่ที่สวนยางจริง ๆ

912842

นายม็อค ยังบอกอีกว่า ถ้าหากตำรวจจะมีการสอบสวนใหม่ทั้งหมด ตนก็ไม่อยากให้สอบสวนใหม่ เพราะชาวบ้านก็คงจำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด และถ้าสอบสวนใหม่ชาวบ้านก็จะเดือดร้อน เพราะไม่ได้ออกไปทำมาหากิน อย่างไรก็ตามสำหรับการพักคดีนั้น หากไม่ได้หลักฐานอะไรตนก็อยากให้พักคดี แต่ถ้าตำรวจไม่พักคดี ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะมันเป็นหน้าที่ของเขา

608540729832624090

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ บอกว่า "ที่ตำรวจลงพื้นที่มาสอบนั้น ก็อาจจะมีบางข้อมูลมีประโยชน์กับคดี แต่ถ้ามีการสอบสวนใหม่ แม่ก็กังวล เพราะตลอด 3 เดือนที่ตำรวจทำงาน แม่ก็มีความหวังมากแล้วว่าจะจับคนร้ายได้"

กรณีเมื่อวันที่ 21 ส.ค.63 ที่ผ่านมา รถของตำรวจชุดสืบสวน เป็นรถโตโยต้า เวลไฟร์ ได้ติดหล่มภายในหมู่บ้านกกกอก และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ได้ใช้รถไถเข้าไปช่วยลากขึ้น

941694

โดยในวันเกิดเหตุนั้นฝนตก มีน้ำท่วมขัง เนื้อดินเหนียว มีความลื่น ขนาดหลุมความกว้าง 1 เมตร ความยาว 2 เมตร ความลึก 15 ซม. ซึ่งพ่อน้องชมพู่ใช้รถไถลากรถของตำรวจ โดยใช้เวลาแค่ 5 วินาที ก็สามารถลากขึ้นมาได้

607618534223

ทีมข่าวได้ทดสอบนำรถกระบะลงไปติดหล่ม ซึ่งวันนี้ฝนไม่ตก แตกต่างจากวันที่เกิดเหตุฝนตก แต่หลุมหล่มก็ยังคงมีอยู่ โดยได้ใช้รถกระบะจำลองว่าล้อหน้า 2 ล้อติดหล่มแทนรถของตำรวจ แต่สามารถขึ้นจากหล่มได้เองโดยที่ไม่ใช่รถลาก ใช้เวลาเพียง 5 วินาที เนื่องจากวันนี้ฝนไม่ตก ดินไม่มีความเหนียว จึงสามารถขับรถขึ้นจากหล่มได้เอง

268795

ทั้งนี้บนโลกออนไลน์ ยังมีชาวเน็ตจึงตั้งข้อสังเกตว่า รถติดหล่มแค่ 2 ล้อหน้า ทำไมจะขึ้นไม่ได้ ทำไมต้องใช้รถไถของนายอนามัยลากขึ้นมาด้วย

972255221692

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี สอบถามไปยัง นายจักษ์ทอง นาวาศุภพานิช นักแข่งรถชื่อดัง และนักธุรกิจเดินเรือรายใหญ่ กล่าวให้ข้อมูลว่า รถรุ่นดังเป็นรถโตโยต้าเวลไฟร์ มีกำลังสูงสุด 182 แรงม้า และขับเคลื่อนด้วยระบบ 2 ล้อหน้า นี่จึงเป็นสาเหตุที่รถติดโคล่น แล้วแทบจะไม่สามารถขึ้นเองได้เลย

702468

ส่วนประเด็นความลึกของโคลนที่ล้มจมลงไป 15 ซม.นั้น ความจริงก็เกือบจะมิดล้อแล้ว จึงเป็นอีกเหตุผลที่รถขึ้นจากหล่มไม่ได้ ฉะนั้นรถรุ่นนี้แค่ความลึกของโคลนเพียง 10 ซม. ก็แทบไม่สามารถขึ้นเองได้แล้ว

ทั้งนี้ถ้าจะใช้กำลังคนช่วยกันเข็นรถขึ้นจากโคลน ต้องใช้มากว่า 10 คนขึ้นไป เพราะน้ำหนักรถที่มากถึง 2 ตัน จำนวนคนเพียง 4-5 คนอย่างไรก็ยากที่จะช่วยกันเข็นขึ้นได้ ดังนั้นเวลาในการเข็น จึงขึ้นอยู่กับจำนวนคนว่ามีคนกี่คน

นอกจากนี้หากจะใช้รถลัมโบร์กินี 700 แรงม้า มาลากรถคันนี้ขึ้นจากโคลน ตนยืนยันได้เลยว่าไม่ขึ้นแน่นอน เพราะหลักการแล้วไม่เกี่ยวข้องกับแรงม้า อย่าเข้าใจผิด แต่มันขึ้นอยู่กับรถขับเคลื่อนกี่ล้อ หากใช้รถฟอร์จูนเนอร์ รถปาเจโรสปอร์ต หรือ BMW เอ็กส์ 5 ที่เป็นรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งรถรุ่นจำพวกนี้น้ำหนักมากว่าคนที่ติดโคลน รับรองว่าลากขึ้นแน่นอน

ดังนั้นการใช้รถไถลากจูง จึงเป็นสิ่งที่ทำถูกต้องแล้ว เพราะแรงฉุดของรถไถออกแบบมาด้วยพละกำลังที่สูงมาก ๆ และล้อรถไถที่สามารถตะกุยพื้นหรือดินได้มากกว่ารถธรรมดามากถึง 3 เท่า

605258

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนยืนยันได้ว่า แม่ชมพู่ไปกับตนจริง หากตำรวจจะถาม ตนคิดว่าเรื่องนี้ต้องมาถามคนที่ไปด้วย หากไปถามคนที่ไม่ได้ไปด้วยก็คงจะไม่รู้เรื่อง

คนที่ไปวันนี้ก็มีจะแม่ชมพู่ ป้าถอน ลุงม๊อค ตนและลุงพล หากจะมีคนที่จะเห็นอีก คือ ตาชาญ และยายสมควร แต่คนที่มั่นใจว่าอยู่ด้วยแน่นอน คือ กลุ่มคนที่อยู่ที่ 5 คน โดยเฉพาะป้าแต๋น กับลุงพล

ทั้งนี้ตนยืนยันได้ว่า ความคิดที่ว่าแม่ชมพู่ไม่ได้ไปวัดจีพีเอสเป็นไปไม่ได้ เพราะเราอยู่ด้วยกัน หากให้เป็นพยาน ตนก็พูดได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าตนพร้อมหรือไม่ในการไปเป็นพยาน แต่ตนอยู่ตรงนั้นจริง ๆ และแม่ชมพู่ก็อยู่ ดังนั้นตนก็พูดได้ หากตนไม่อยู่คงทำอะไรไม่ได้

709183956066502745

พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผบก.ภ.จว.มุกดาหาร บอกว่า "ตำรวจก็ไม่เคยออกมาพูด หรอืเปิดเผยข้อมูลส่วนนี้ จึงอยากวอนให้ทุกฝ่ายที่สนใจในคดี รอการแถลงผลของการสอบสวนของตำรวจ อย่าไปหลงเชื่อบางข้อมูลที่ไม่มีที่มาที่ไป" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม