ผู้โดยสารโอด ดอนเมืองย้ายจุดจอดรถเมล์ ต้องเดินไกลกว่าครึ่งกิโลเมตร

29 ส.ค. 63

ท่าอากาศยานดอนเมืองทดลองย้ายจุดจอดรถเมล์ ผ่านไปไม่กี่วัน ได้รับฟีดแบ็กจากผู้โดยสาร ไม่สะดวกสบาย ต้องเดินลากกระเป๋าและสัมภาระ ไปขึ้นรถไกลกว่าครึ่งกิโลเมตร

หลังจากที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ประกาศทดลองย้ายจุดจอดให้บริการและเส้นทางเดินรถภายใน ทดม. ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.63 เป็นต้นไป สำหรับรถโดยสารสาธารณะ A1 - A4 โดยผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสามารถขึ้นรถ ณ บริเวณช่องจอดรถโดยสารสาธารณะ ใต้อาคาร Service Hall (ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ด้านทิศเหนือ) และจอดรับจุดที่ 2 บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ประตู 7 - 8 ให้บริการตั้งแต่ 06.00 - 22.00 น. นั้น

ล่าสุดมีผู้โดยสารท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า การย้ายจุดจอดรถเมล์ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกสบาย จากเดิมจอดทั้งเทอร์มินอล 1 ฝั่งต่างประเทศ ประตู 6 และที่ประตู 12 ฝั่งเทอร์มินอล 2 ในประเทศ เดินออกจากสายพานรับกระเป๋ามาปุ๊บก็ขึ้นได้เลย แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ใครอยากขึ้นรถเมล์เข้าเมืองต้องเดินเป็นกิโลไปขึ้นที่เทอร์มินอล 1 ซึ่งหากผู้โดยสารเป็นคนแก่ หรือเจ็บป่วย ไม่สะดวกที่จะเดิน ก็จะยิ่งลำบากมากขึ้น ขนส่งมวลชนราคาประหยัดควรจะต้องทำให้ง่ายที่สุดสำหรับคนใช้ ไม่ใช่ผลักออกไปให้มันยากขึ้น จึงอยากให้ปรับปรุงเพิ่มจุดจอดด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ