พิษฝนถล่มกรุง รัฐสภาหมื่นล้าน น้ำท่วมทะลัก!

1 ก.ย. 63

หลังจากฝนตกหนักตลอดคืนยันรุ่งเช้า นอกจากหลายพื้นที่ของ กทม.จะเกิดน้ำท่วมแล้ว อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ก็ไม่รอด มี "น้ำรอการระบาย" เต็มโถงทางเดิน-ลิฟท์ อาคารฝั่งวุฒิสภา ต้องเรียก จนท.มาตรวจสอบ ทำความสะอาดด่วน

เมื่อวันนี้ 1 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักตลอดคืนต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้อาคาร "สัปปายะสภาสถาน" หรืออาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย กทม. ฝั่งวุฒิสภา เกิดเหตุท่อน้ำ สำหรับระบายน้ำฝนออกจากชั้นดาดฟ้าอาคารเพื่อนำออกไปยังนอกอาคารแตก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังชั้น 1 ทั้งห้องทำงานของกลุ่มงานสื่อมวลชน สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จุดเวทีการแถลงข่าวของสมาชิกวุฒิสภา ห้องไปรษณีย์ จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่คุมงานก่อสร้างเข้ามาตรวจสอบและทำความสะอาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 50 จังหวัดฝนตกหนัก กทม.อ่วม! เจอฝน 80%
ฝนไม่อ่อนโยน! สมุทรปราการอ่วม ฉ่ำตลอดเช้า-น้ำท่วมโรงเรียน
กรมอุตุฯ เตือนชาวเหนือ-อีสาน เตรียมรับมือ "ฮีโกส" 20-23 ส.ค.นี้
- ชุ่มฉ่ำรับวันศุกร์! กรมอุตุฯ เตือน 52 จังหวัด เตรียมรับฝนถล่ม กทม.โดยด้วย 60%
กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกต่อเนื่อง เหนือ-อิสาน-กรุงเทพฯ ฉ่ำสุด

นอกจากนั้น น้ำยังท่วมบริเวณห้องควบคุมกล้องวงจรปิด และแผงควบคุมไฟฟ้าบางส่วนในอาคาร เจ้าหน้าจึงปิดให้บริการลิฟท์บริเวณทางเข้า เพื่อตรวจสอบระบบต่าง ๆ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาไปร่วมประชุมที่ห้องประชุมพระสุริยัน ฝั่งสภาผู้แทนราษฎร ทำให้มีเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วนที่มาปฏิบัติหน้าที่ในฝั่งวุฒิสภาเท่านั้น

1598937425825

1598937393376

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งคำถามว่า เหตุใดอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มูลค่านับหมื่นล้านบาท จึงมีข้อบกพร่องน้ำรั่วซึมจนท่วมขังได้เช่นนี้ และตั้งข้อสังเกตว่า อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา จะพร้อมรองรับการเคลื่อนย้ายข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภานับพันคน ที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ