สาวโวย! แท้งลูกเพราะขี่รถตกหลุมบนถนนใจกลาง กทม.

1 ก.ย. 63

ชาวบ้านเผยหลุมขนาดไม่ใหญ่ หากขับเร็วเสี่ยงกระแทกหลุมแรง โอกาสแท้งสูง ลั่น! หากช้าเชื่อลูกไม่หลุดครรภ์ ด้านคนงานขุดเจาะ เร่งดำเนินงานให้เสร็จ ลดอุปสรรคการสัญจรถนนเส้นนี้ สนง.เขตพระโขนง เผยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุที่ทำให้เกิดหลุม

จากกรณีเรื่องราวเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. น.ส.ลินดา สีทา อายุ 31 ปี อาชีพเอ็มซีอิสระ ตั้งครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน แล้วแท้งลูก หลังแฟนหนุ่มที่ขี่รถ จยย. ไปซื้อกับข้าวด้วยกัน ขี่รถ จยย.ตกหลุม บริเวณซอยพึ่งมี 50 แยก 17 แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดมารับผิดชอบนั้น

1598941937968

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังซอยเกิดเหตุ พบว่าตั้งแต่ช่วงต้นซอยพึ่งมี 50 มีการปรับพื้นถนน และขุดเจาะเพื่อวางท่อประปาตลอดแนวถนนในซอยพึ่งมี 50 ประกอบกับมีฝนตกทำให้มีน้ำขังในหลุมจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับ “นางรุนนี จันทะรี” อายุ 32 ปี ชาวบ้านหน้าปากซอยพึ่งมี 50 แยก 17 (จุดเกิดเหตุของสาวแท้งลูก) เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะมีการขุดวางท่อประปานั้น บริเวณปากซอยพึ่งมี 50 แยก 17 มีหลุมอยู่จริง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ความลึกประมาณ 15 ซม. อยู่ช่วงขอบถนน เคยมีเจ้าหน้าที่ทางเขตนำหินและทรายมากลบหลุมบ่อยครั้ง แต่ก็เกิดเป็นหลุมซ้ำ เนื่องจากมีรถใหญ่สัญจรผ่านซอยจำนวนมาก

1598941975939

โดยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ประปานำหินและทรายมากลบหลุมเป็นครั้งล่าสุด ทราบจากทางประปาว่ามีคนขับ จยย. จนกระทั่งแท้งลูก ตนมองว่า หลุมบนถนนมีผลทำให้เกิดแท้งลูกได้จริง แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ร่างกายของแต่ละคน การขับขี่รถ จยย. ด้วยความเร็วหรือไม่ เมื่อขับเร็วก็ทำให้กระแทกกับพื้นถนนแรง อันตราย โอกาสแท้งลูกสูง แต่ถ้าหากทราบว่าพื้นถนนจุดนี้มีหลุม หรือขับผ่านในเวลากลางคืนอย่างระมัดระวัง ค่อยเป็นค่อยไป ก็ลดความเสี่ยงและไม่ทำให้แท้ง ซึ่งตนเคยผ่านการท้องอ่อนๆ มา สิ่งสำคัญคือการดูแลตัวเอง ระมัดระวังมากกว่าเดิม หรือเลี่ยงการนั่ง จยย. ไปในถนนที่ขรุขระ ซึ่งตนก็เคยนั่ง จยย.ขณะที่ท้องอ่อนเช่นกัน แต่ไม่มีภาวะแท้งลูก

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ช่วงนี้ที่มีการขุดเจาะพื้นถนน เพื่อวางท่อประปา ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสัญจร ทุกเช้าตนขี่ จยย.ไปส่งลูกที่โรงเรียนเป็นประจำ ก็จะตกหลุมตกบ่อตามพื้นถนน ยิ่งช่วงที่ฝนตก ก็จะมีน้ำท่วมขังตามหลุมทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ หรือเหยียบหลุมจนรถ จยย.ล้มได้

1598942062133

ขณะที่ “นายณเรศ อาสาสร้อย” อายุ 49 ปี คนงานขุดเจาะท่อประปา ซึ่งเดินทางมาเพื่อเตรียมดำเนินงานขุดเจาะวางท่อประปาต่อ เผยว่า ก่อนหน้านี้ถนนมีหลุมบ่อจริง แต่ทางส่วนงานที่เกี่ยวข้องมีการกลบหลุมและซ่อมอยู่เสมอ กระทั่งเมื่อวานนี้ เพิ่งมีการจุดเจาะถนนมาถึงที่บริเวณซอย 50 แยก 17 เพื่อเตรียมวางท่อประปา ทำให้พื้นถนนมีหลุม บ่อ และขรุขระ เป็นอุปสรรคต่อการขับรถสัญจรไปมาบ้าง แต่ทั้งนี้ทางหัวหน้าผู้รับเหมา ก็เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จและพื้นถนนกลับมาเรียบ

กรณีที่ว่า มีสาวร้องเรียนขับ จยย. ตกหลุมบนพื้นถนนบริเวณซอยพึ่ง 50 แยก 17 จนแท้งลูกนั้น ตนไม่ทราบข่าว ถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็ไม่เกี่ยวกับการวางท่อประปา เนื่องตากเพิ่งมีการขุดเจาะเมื่อวานนี้

1598942033283

ในระหว่างที่ทีมข่าวอยู่หน้าปากซอยพึ่งมี 50 แยก 17 จู่ๆ มีรถ จยย.ของวิน จยย. ภายในซอย ขับมาตามถนนแล้วเกิดตกหลุม ที่เกิดจากการขุดเจาะวางท่อปะปา จนทำให้รถ จยย. เสียหลักล้มกลางถนนอย่างแรง

1598942475995

จากนั้นทีมข่าวเดินทางมาสอบถามที่สำนักงานเขตพระโขนง ซึ่งฝ่ายโยธาฯ ของเขต ระบุว่า เมื่อวานนี้ น.ส.ลินดา สีทา อายุ 31 ปีและแฟนหนุ่ม เดินทางเข้ามาพูดคุยกับทางสำนักงานเขต เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับพื้นถนนว่าเดิมทีเป็นอย่างไร กระทั่งมีหลุมเกิดขึ้น ทั้งนี้ยังไม่มีการเรียกร้องค่าเยียวยากรณีแท้งลูกแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางสำนักงานเขต ทราบข่าวที่ น.ส.ลินดา สีทา อายุ 31 ปีและแฟนหนุ่มขี่ จยย. ตกหลุมจนแท้งแล้ว ซึ่งทางสำนักงานเขต อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ รวมทั้งหาข้อมูลว่าเกิดหลุมดังกล่าวขึ้นได้อย่างไร ซึ่งเป็นหลุมที่เกิดก่อนจะมีการขุดเจาะวางท่อประปา อีกทั้งคาดว่าไม่ใช่หลุมที่เกิดจากการสัญจรไปมา จึงยังไม่มีการรับผิดชอบ หรือเจรจาพูดคุยใดๆ กับทางคนที่ร้องเรียนมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ