เพื่อนบ้านเผยนาทีช่วยหนุ่มควักปืนโชว์ลั่นใส่ท้องดับ คาดเมาหนักนิ้วล็อกคาไกปืน (คลิป)

6 ก.ย. 63

จากกรณี ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธร เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.63 มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต ที่บริเวณกระชังปลาริมแม่น้ำแม่กลอง บ้านแหลมถั่วงอก หมู่ 2 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

999506

โดยที่เกิดเหตุพบศพ นายอานนท์ ลาวัง อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สภาพศพมีร่องรอยถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านขวา 1 นัด กระสุนฝังใน

592537

ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณกระชังปลาริมแม่น้ำแม่กลอง บ้านแหลมถั่วงอก หมู่ 2 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่าภายในที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่ หรือหลักฐานตกหล่นอยู่ภายในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานไปหมดแล้ว

จากการสำรวจพบว่า บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ มีขวดเบียร์ ที่คาดว่าผู้เสียชีวิต และเพื่อน ดื่มกินแล้วทิ้งไว้เป็นจำนวนมากอยู่ภายในตะกร้าหน้ากระท่อม 

447310

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสุทนันทร์ ตั้งกอบลาภ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านแหลมถั่วงอก เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายอานนท์ ลาวัง หรือกอล์ฟ อายุ 31 ปี ส่วนเพื่อนของผู้เสียชีวิต นายสุรเชษฐ์ ปานมณี หรือยู อายุ 32 ปี เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต บริเวณกระชังปลาริมแม่น้ำแม่กลอง บ้านแหลมถั่วงอก หมู่ 2 จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ-กู้ภัย เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า นายกอล์ฟ ถูกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนเจาะทะลุบริเวณช่วงหน้าท้องด้านขวา จำนวน 1 นัดเสียชีวิต เจ้าที่จึงนำร่างของผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่รพ.ราชบุรี จากการสอบถามปมเหตุ เกิดจากผู้เสียชีวิตและเพื่อนที่ทำงานเป็นลูกจ้าง เฝ้ากระชังปลาอยู่ด้วยกัน ได้นั่งดื่มเบียร์กันอยู่ที่ บริเวณหน้ากระท่อมของผู้เสียชีวิต 2 คน หลังจากนั่งดื่มกินกันได้ประมาณ 30 นาที ผู้เสียชีวิตได้เดินเข้าไปในกระท่อม ก่อนจะกลับออกมาพร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เหน็บอยู่ที่เอว ก่อนจะเปิดเสื้อโชว์ให้นายยูดู

cg_19

จากนั้นผู้เสียชีวิต ได้เอื้อมมือไปจับปืนที่เหน็บอยู่บริเวณเอว พร้อมกับย่อตัวเพื่อจะนั่งลงบนม้านั่งหินอ่อน แต่ปืนที่เหน็บมาก็เกิด "ลั่น" เสียงดังสนั่น คาดว่าขึ้นลำไว้แล้ว ทำให้กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณหน้าท้องของผู้เสียชีวิต จนล้มทรุดลงไปบริเวณหน้ากระท่อม 

เมื่อนายยู เห็นผู้เสียชีวิต ถูกยิงจึงรีบหยิบผ้าขนหนูมาปิดปากแผล พร้อมรีบยกร่างของนายอานนท์ขึ้นรถเก๋ง เพื่อจะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากรถมีปัญหา จึงรีบขับไปที่บ้านของเพื่อนบ้านห่างกัน 500 เมตร เพื่อขอให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากทั้งคู่เป็นเพื่อน ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะอะไรกัน แต่อาจจะเป็นความประมาทของผู้เสียชีวิตเอง ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน อยากขอประชาชนหากไม่มีความรู้เรื่องปืน ไม่มีความชำนาญ อย่านำมาเล่น เนื่องจากจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์สูญเสีย เหมือนเหตุการณ์ดังกล่าว

164982

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ ร.ต.ตะกูล เสนาไทย อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ตนและเพื่อน ๆ ได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ที่บ้าน ขณะนั้นนายยู เพื่อนผู้เสียชีวิต ที่อยู่กระชังปลาห่างจากบ้านของตน 500 เมตร ได้ขับรถยนต์สีน้ำเงินนำนายกอล์ฟมาหาตนที่บ้าน ก่อนจะตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า "ลุงช่วยเพื่อนผมหน่อย เพื่อนถูกยิง"

เมื่อตนได้ยินจึงรีบวิ่งลงมาดู พบว่านายกอล์ฟ อยู่ในสภาพถูกยิง กระสุนเจาะทะลุบริเวณช่วงหน้าท้องด้านขวา จำนวน 1 นัด อาการตนสาหัส จึงรีบประสานกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากนายกอล์ฟ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

145073

จากการสอบถาม นายยู ก็ให้การว่าปืนลั่น ส่วนตนเชื่อว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุจริง เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน จึงไม่คิดว่าเป็นเหตุฆ่ากันตายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนดี เช้าวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตยังมาที่บ้านเพื่อเอาปลามาให้ตนอยู่เลย ไม่น่าต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันเพราะอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเด็กดี ทั้งนี้ตนอยากฝากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า หากไม่มีความรู้ด้านอาวุธปืนอย่านำมาเล่น "เนื่องจากปืนมันไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ" หวั่นจะเกิดเหตุดังกล่าวซ้ำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส