นักเรียนอาหารเป็นพิษ ถูกหามส่ง รพ. 35 คน ด้านครูยืนยันอาหารถูกสุขอนามัย

9 ก.ย. 63

ผอ.โรงเรียนป่าแดง ยืนยันอาหารของโรงเรียนถูกสุขอนามัย ตรวจสอบความสะอาดทุกจุดแล้ว รอเพียงผลการตรวจอาหาร หลังเด็กนักเรียนกว่า 35 คน ถูกหามส่งโรงพยาบาลทันทีที่กินอาหารกลางวันที่โรงเรียน แต่ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว

นายพิทักษ์ กาวีวน รอง ผอ. สพป.แพร่ เขต 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง โดยได้สอบถามแม่ครัวของโรงเรียนในเรื่องของการประกอบอาหาร หลังจากเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2563ที่ผ่านมา มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านป่าแดง(รัฐราษฎร์ รังสรรค์) ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้ถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสอง และโรงพยาบาลแพร่ โดยมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และวิงเวียนศีรษะ หลังจากรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนนั้น

004_9

ล่าสุด นางนิลราวรรณ เรืองรองสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าแดง ได้ติดตามอาการของนักเรียนทั้งหมดและแจ้งว่า นักเรียนทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว บางส่วนมาโรงเรียน บางส่วนยังอยากนอนพักที่บ้านก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมอาการแล้ว พบว่าปลอดภัยดีทุกคน นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสุขอนามัยของห้องครัว แม่ครัวผู้ปรุงอาหาร ก็พบว่ามีความสะอาดถูกสุขอนามัย

002_14

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าแดง กล่าวว่า ยังคงมีเด็กนักเรียนที่ยังไม่มาเรียนบางส่วน ก็ได้ให้คุณครูติดตามอาการที่บ้าน พบว่าอาการหายดีแล้วแต่ยังอยากพักอยู่ที่บ้าน สำหรับนักเรียนที่นอนโรงพยาบาลนั้นตอนนี้ทางแพทย์ได้ให้ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้แล้ว ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้จ้างเหมาแม่ครัวมาทำอาหารกลางวันให้นักเรียน โดยแม่ครัวคนนี้ทางโรงเรียนนั้นจ้างเหมามา 10 กว่าปีแล้ว และมีการตรวจสอบเป็นประจำ

003_14

พบว่าการจัดการบริหารของแม่ครัวนั้นเค้าทำสะอาดทั้งบริเวณโรงอาหารที่นักเรียนนั่งรับประทานอาหารกลางวันตลอดจน โรงครัวที่ใช้ประกอบอาหาร คือทำจากที่บ้านแล้วนำมาที่โรงเรียนซึ่งมาถึงโรงเรียนประมาณ 11.00 น.ของแต่ละวัน อาหารก็กำลังอุ่นๆ เรามีการตรวจสอบทุกวัน ครูที่รับผิดชอบเรื่องอาหารกลางวันจะมีการตรวจสอบตลอด ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกตกใจกัน เพราะไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่

001_17

ด้านนางบัวไหล หน่อแก้ว อายุ 67 ปี แม่ครัวผู้ปรุงอาหารของโรงเรียน กล่าวว่า รับทำอาหารให้โรงเรียนมา 20 กว่าปีแล้ว เมื่อวานนั้นเดิมตามรายการอาหารจะต้องเป็นน้ำพริกกะปิ ไข่ทอด แต่ตอนเช้าไปตลอดหาซื้อแตงกวาที่ไหนก็ไม่มี ตนเห็นว่ามีหน่อไม้อยู่ที่บ้านเลยนำมาแกงเผ็ดใส่ไก่ ใส่กะทิ ให้นักเรียน เพราะหาวัตถุดิบไม่ได้ ตนเลยเปลี่ยนเมนู ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย เมื่อรู้ข่าวตนเองก็ไม่สบายใจ นอนไม่หลับทั้งคืน เป็นห่วงเด็กนักเรียนกลัวจะเป็นอันตราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ