2 หนุ่มช่างเมาแอ๋ซิ่งเก๋งลูกค้าจอดซ่อม ไปคว่ำพังยับทั้งคัน

11 ก.ย. 63

เจ้าของรถเห็นแล้วปวดใจ! 2 หนุ่มช่างเมาแอ๋ เอาเก๋งลูกค้าที่มาจอดซ่อม ไปคว่ำรถพังยับทั้งคัน คนขับเผยขณะขับรถ จู่ ๆ เพื่อนแย่งพวงมาลัยไปจนรถพลิกคว่ำลงข้างทาง ตร.นัดเจรจาสุดท้ายต้องยอมซื้อรถชดใช้เงิน

เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรววจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเขต อ.สารภี เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปางขาเข้าเมือง ก่อนถึงสี่แยกเสน่ห์ชายน้ำ ประมาณ 200 เมตร โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง เชฟโรเลต โซนิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 5728 เชียงใหม่ พลิกตะแคงติดอยู่ข้างกำแพงโรงงานแห่งหนึ่ง สภาพพังยับ

ตรวจสอบทราบชื่อคนขับรถ คือ นายสิทธิกร สุจริยาพงศ์พร อายุ 21 ปี เป็นช่างซ่อมรถของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สารภี มีนายไพบูลย์ เปอะโพธิ อายุ 24 ปี นั่งมาด้วย ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปที่อู่ซ่อมรถยนต์อีกแห่ง ย่านสี่แยกข่วงสิงห์ กลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ตรวจเช็ก โดยระหว่างทางนายไพบูลย์ ซึ่งมีอาการมึนเมา ได้ยื่นมือมาแย่งพวงมาลัยทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว

สำหรับรถคันที่เกิดเหตุนั้น เป็นรถของลูกค้ารายหนึ่งที่นำมาให้ทางอู่ซ่อม โดยเจ้าของอู่ได้ให้นายสิทธิกร ขับไปให้อีกอู่หนึ่งตรวจเช็กแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

1599811632814

ต่อมาวันที่ 11 ก.ย. ที่ สภ.สารภี ตำรวจได้เรียกตัวนายสิทธิกร และนายไพบูลย์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับเชิญเจ้าของรถซึ่งเป็นคู่กรณี มาเจรจาตกลงค่าเสียหายทางแพ่ง โดยฝ่ายของเจ้าของรถได้ขอให้ทางอู่รับผิดชอบซื้อรถยนต์เก๋งที่ประสบอุบัติเหตุ โดยตีราคา 170,000 บาทภายใน 14 วัน พร้อมกับชำระค่าเช่ารถวันละ 500 บาท จนกว่าจะจ่ายเงินครบจำนวนที่ตกลงไว้ ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองตกลงชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ นายไพบูลย์ ให้เหตุผลที่ต้องแย่งพวงมาลัยของเพื่อนที่ขับรถนั้น เพราะเห็นสุนัขตัดหน้า กลัวคนขับจะหักหลบไม่ทัน จึงใช้มือดึงพวงมาลัยช่วย จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคดีทางแพ่งได้มีการชดใช้กันจนเป็นที่พอใจแล้ว แต่ในส่วนคดีอาญาทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลตรวจแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดจากแพทย์ และจะเรียกคนขับรถมาดำเนินคดีในฐานความผิดขับรถโดยประมาท และเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนเสนออัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ