นักเรียนยกพวกตีกันในโรงเรียน ผอ.เผยเป็นอริต่างหมู่บ้าน สั่งสอบคาดโทษ (คลิป)

15 ก.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อิเบฟ ซอยกลาง" ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย นักเรียนยกพวกตีกันนัวเนียในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "เบาได้เบาคับ เดียวก็ได้เข้าประตูหน้าออกประตูหลังหรอกครับ"

417164

โดยในคลิปเด็กนักเรียนทำเลาะตบตีกันบริเวณข้างสนมหน้าเสาธงโรงเรียน โดยมีอาวุธไม้ เพื่อนนักเรียนพยายามห้ามแต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ฟัง วิ่งเข้าใส่กันกระโดดถีบ และใช้ไม้ฟาดอีกฝ่าย ส่วนครูที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามตะโกนห้ามนักเรียนฃ สักพักนักเรียนอีกกลุ่มประมาณ 8 คน พร้อมไม้ที่ถืออยู่ในมือก็เดินออกไป

953524

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่โรงเรียนศรีณรงค์พิทยาลัย ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ตำรวจ สภ.ศรีณรงค์ ได้เดินทางมาที่โรงเรียนเช่นเดียวกัน ครูบอกแค่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเด็กนักเรียนที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านั้นแล้ว อยู่คนละหมู่บ้าน แต่เรียนที่เดียวกัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ก.ย. 63 เรียนนักเรียนแค่มองหน้ากันก็เขม่นหน้ากัน แล้วก็เข้าทำร้ายกัน

597268

นายสุพิน บุญเยี่ยม ผอ.โรงเรียนศรีณรงค์พิทยาลัย ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ บอกว่า จากกรณีคลิปดังกล่าว เด็ก 2 กลุ่มนี้ มาจากคนละหมู่บ้าน ที่ผ่านมา 2 กลุ่มนี้มีเรื่องกันมาตลอด ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เด็กที่ถูกกระทำได้ไปพบตน ไปคุยว่าเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น และมีการทะเลาะวิวาทกัน

153738

ทั้งนี้ตนก็พยายามเรียกเด็กกลุ่มคู่กรณีเข้ามาคุย แต่ปรากฏว่าเด็กอีกกลุ่มไม่ยอมมาพบ ตนจึงพาครูที่ปรึกษาของเด็กกลุ่มนั้น ไปพบผู้ปกครองที่บ้าน เพื่อทำความเข้าใจ ก่อนที่เช้าอีกวันหนึ่งผู้ปกครองของเด็กทั้งสองฝ่ายเดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อเจรจาตกลงกันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทะเวิวาทกันอีก

241992

กระทั่งเมื่อวานนี้ตนไปราชการที่ จ.อุบลราชธานี และได้รับแจ้งจากครูในโรงเรียนว่าเกิดเหตุเด็กทะเลาะวิวาทกันขึ้นตามคลิปที่มีการแชร์กัน หลังจากนี้ ทางโรงเรียนออกมาตรการป้องกันเหตุที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก โดยที่ผ่านมาโรงเรียนใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ทั้งประชุมผู้ปกครอง เยี่ยมบ้านนักเรียน ประชุมอบรม และมีโครงการต่าง ๆ ที่ดูแลเด็ก เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัย ตอนนี้เรียกเด็ก ๆ ทั้งหมดมาพูดคุย ทำความเข้าใจแล้ว และมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส