รายงานตัว! 15 เเนวร่วม "เยาวชนปลดเเอก" ฝืนชุมนุม!

16 ก.ย. 63

15 เเนวร่วม "เยาวชนปลดเเอก" รายงานตัวต่ออัยการ ในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมวันที่ 18 ก.ค. ลั่น พร้อมชุมนุม 19 ก.ย.นี้ สวนกลับ "เเก้วสรร" พลังนักศึกษา ชุมนุมบริสุทธิ์ ไม่มีใครหนุนหลัง ขออย่าป้ายสี หากไม่รู้ข้อมูลที่เเท้จริง

วันที่ (16 ก.ย.63) เวลา 10.00 น. ที่ ศาลแขวงดุสิต นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกรวม 15 คน ประกอบด้วย

1600239343601

1.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน
2.น.ส.ลัลนา สุริโย
3.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา
4.นายกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ
5.นายจักรธร ดาวแย้ม
6.น.ส.จิรฐิตา ธรรมรักษ์
7.นายณัฐพงษ์ ภูแก้ว
8.น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ หรือ เฟลอ
9.นายธนชัย เอื้อชา
10.น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ
11.นายยามารุดดิน ทรงศิริ หรือ ดิน
12.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ หรือ เอฟ
13.นายปรัชญา สุรกําจรโรจน์ หรือ อาร์ท ตัวแทนกลุ่ม Rap Against Dictatorship
14.นายทักษกร มุสิกรักษ์
15.นายกฤษณะ ไก่แก้ว

เข้ารายงานตัวอัยการ ข้อกล่าวหาในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ร.บ.จราจร และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ กรณีการชุมนุมร่วมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อ 18 ก.ค. 63

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จับตาชุมนุมใหญ่ 19 กันยา สั่งเกณฑ์กำลัง จนท.อารักขาเข้ม รับมือม็อบ

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" กล่าวว่าวันนี้เดินทางมารายงานตัวตามข้อกล่าวหา หลังจากตำรวจได้ส่งสำนวนมายังศาลเเขวงดุสิต คิดว่าการถูกดำเนินคดี ทำให้เสียเวลาในการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเหล่าเเกนนำทั้ง 15 คน มาจากหลากหลายที่ บางคนต้องเดินทางมาไกล จึงมองว่ากำลังถูกลั่นเเกล้ง เพื่อถ่วงเวลา ยืนยันว่าการใช้สิทธิเสรีภาพ เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

1600239382027

ส่วนการจัดชุมนุม วันที่ 19 กันยายน ยืนยันว่าจะไปชุมนุมเเน่นอน เพื่อเเสดงออกถึงจุดยืน เรียกร้องประชาธิปไตย เเม้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยืนยันจะไม่ให้ใช้สถานที่ เเต่การชุมนุมจะต้องมีอย่างเเน่นอน

ส่วนการถูกดำเนินคดีเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การตัดสินใจไปร่วมชุมนุม เราไม่ทราบว่าจะทราบว่าจะเจออะไรบ้าง เเต่การที่รัฐดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม เป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

พร้อมทั้งยืนยันข้อเรียกร้องเดิม คือต้องการให้รัฐบาลยุบสภา เเก้ไขรัฐธรรมนูญ เเละหยุดคุกคามประชาชน ซึ่งหากรัฐบาลยอมรับข้อเสนอตั้งเเต่วันที่ 18 กรกฎาคม การชุมนุมวันที่ 19 กันยายน ก็จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งประชาชนชุมนุมอย่างสันติ ดังนั้นรัฐควรรับฟังความคิดเห็นของผู้ชุมนุมบ้าง

1600239361747

ส่วนกรณีที่ นายเเก้วสรร อติโพธิ นำรายชื่อศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ 3,000 รายชื่อ ไปยื่นคัดคัดค้านไม่ให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อนุญาตให้ใช้สถานที่ โดยระบุว่าการชุมนุมไม่ใช่พลังของนักศึกษา เพราะมีผู้อยู่เบื้องหลังนั้น พวกตนเห็นว่าความเห็นต่างมีอยู่ทุกกลุ่มทุก ดังนั้นก็พร้อมยอมรับความเห็นของทุกคน เเต่พวกนักศึกษาที่มาชุมนุมนั้น มาตามเจตจำนงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ถ้านายเเก้วสรรไม่เห็น หรือไม่รู้ข้อมูลที่เเท้จริง ก็ไม่ควรออกมาบอกว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง พร้อมเปรียบเทียบว่าให้มองย้อนไปถึงกลุ่มที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับนักศึกษา มีการจัดชุมนุมเหมือนกัน เเต่ทำไมไม่ถูกดำเนินคดี "คนเราเหมือนกันเเต่ทำไมเสรีภาพต่างกัน"

พร้อมกันนี้ นายณัฐพงษ์ ภูแก้ว หรือเเก้วใส หนึ่งในเเกนนำ ได้ร้องเพลงฝากไปถึงนายเเก้วสรร ระบุว่าเป็นเพลงที่เเต่งเอง เเต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เป็นเพลงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยมีเนื้อร้องบางช่วงว่า

"เเค่เล่นดนตรี ก็มีคดีกับเขา โถชีวิตเรา ทำไมเขาทำเราได้ เราเเค่ร้องเพลง เรียกร้องประชาธิปไตย ทำไม๊ทำไม ต้องกลายเป็นผู้ต้องหา"

1600239482149

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กของ "ทราย เจริญปุระ" ดารานักแสดง ได้โพสต์เมนูอาหารจากโรงครัววันที่ 19 กันยายน 2563 ประกอบด้วย แกงเขียวหวานหมูเด้ง ขนมจีนหรือข้าว ข้าวหมกไก่ น่องไก่ทอด ทอดมันปลากราย ต้มไข่พะโล้ ส้มตำ ขนมจีน ผัดหมี่โบราณ ขนมสละลอยแก้ว กาแฟ โอวัลติน

นอกจากนี้ยังเข้าไปบอกเพิ่มเติมด้วยว่า วันที่ 20 ก.ย. ว่า จะแจกข้าวต้มไก่หรือหมู กาแฟ โอวัลติน ตลอดช่วงเช้า น้ำเปล่าสั่งเพิ่มเป็น 24,000 ขวด ไอศกรีม 50 ถัง คุกกี้อีก 20,000 ชิ้น ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้าไปสนับสนุนโดยร่วมสมทบด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม