ไร้ปาฏิหาริย์! 'พระถาวร' มรณภาพ ร่างโผล่ติดฝั่งลาว

19 ก.ย. 63

ในที่สุดก็เจอ "พระถาวร" ที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานถึง 10 วัน แต่ไร้ปาฏิหาริย์เพราะเจอในสภาพที่มรณภาพแล้ว ลอยติดฝั่งลาว เจ้าอาวาสพร้อมด้วย จนท.รุดไปรับศพกลับ

ความคืบหน้าการค้นหาตัวหลวงปู่ถาวร ถาวโร อายุ 62 ปี พระลูกวัดป่าห้วยหมากใต้ ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับบริเวณแม่น้ำโขง ตั้งแต่คืนวันที่ 9 ก.ย. 63

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพชัด! "พระถาวร" ห่มจีวรก่อนหายริมโขง ทีมค้นฝันเจอถ้ำมรกตอึ้งมีจริงฝั่งลาว
ตำรวจล่องโขงหา "พระถาวร" คาด 2 ปมหายลึกลับ บุกถ้ำเพชรพญานาคที่นั่งสมาธิ
กลิ่นเน่าหึ่งริมโขง! คนบุกหาพระถาวรยังล่องหน อึ้งเจอถ้ำนั่งสมาธิสื่อจิตพญานาค
ทุบกุฏิ "พระถาวร" ล้างอาถรรพ์หวั่นมรณะ ทีมค้นเจอถ้ำชี้ทางผ่านพญานาค
ล่องโขงค้นถ้ำใต้น้ำหาตัว “หลวงปู่ถาวร” วัดเตรียมทุบกุฏิเชื่ออาถรรพ์สูงกว่าเศียรพระ
ค้นทั่วโขงพระชราหายลึกลับ คนเชื่อไปเจอพญานาค อึ้งกุฏิที่อยู่มีพระตาย 2 ศพ 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 19 ก.ย. 63 ผู้ใหญ่บ้านบึนบึก หรือ เวินบึก อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพปริศนาชุดสีเหลืองคล้ายพระ ลอยอยู่ในแม่น้ำโขงริมฝั่งประเทศลาว ตรงข้ามกับหมู่บ้านบึนบึก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อำเภอโขงเจียม พร้อมด้วยตำรวจ และพระทางวัดป่าห้วยหมากใต้ ลงเรือล่องไปตรวจสอบว่าเป็นร่างของพระถาวรหรือไม่ ในที่สุดก็ได้รับคำยืนยันว่าเป็นร่างของ พระถาวร ที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.63 จริง ๆ รวมเวลาหายตัวไป 10 วัน 9 คืน

ทั้งนี้ สภาพของพระถาวร ยังแต่งกายเป็นสงฆ์อยู่เหมือนเดิม มีสบงสวมใส่ และผ้าเหลืองคล้องอยู่ที่คอ แต่สภาพศพขึ้นอืด

ต่อมา พระครูปลัดอดิศักดิ์ อัคคธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยหมากใต้ พร้อมด้วยชาวบ้านห้วยหมากใต้ ได้เดินทางด้วยเรือประมง ไปรับศพพระถาวรกลับ โดยใช้ผ้าจีวรผ้าห่อร่างพระถาวรยกขึ้นเรือเคลื่อนย้ายขึ้นฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพ ยืนยันการตายเบื้องต้น แล้วทำการเช็นเอกสารร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการลาว ขออนุญาตเคลื่อนย้ายร่างออกจากจุดเจอ จากนั้นแพทย์จะรตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งเมื่อถึงฝั่งไทย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ