เปิดประวัติ "โรเบิร์ต" จากกระเป๋ารถสู่ตลกดัง!

19 ก.ย. 63

วงการตลกสูญเสีย "โรเบิร์ต สายควัน" หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจากโรครุมเร้า เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดโพสต์เพื่อนตลกอาลัย "โรเบิร์ต สายควัน" หลับให้สบาย
- เพื่อนพ้องวงการตลกอาลัย 'โรเบิร์ต สายควัน' เสียชีวิตแล้ว
- “บอล เชิญยิ้ม” เผยอาการป่วยของ “โรเบิร์ต สายควัน”


โรเบิร์ตสายควัน คือใคร?
โรเบิร์ต สายควัน หรือ หมั่ง ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ เป็นนักแสดงตลกชาย ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ด้วยบุคลิก รูปร่างผอมบาง ผิวคล้ำ เซตผมเรียบเนี้ยบ หน้าตาท่าทางยียวน น้ำเสียงเนิบนาบเป็นเอกลักษณ์

- เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2508
- ปี 2520 โรเบิร์ต ในวัย 12 ปี เริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับวันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "หนู คลองเตย" ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ
- โรเบิร์ต ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัว เมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็นบิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

อย่างไรก็ดี โรเบิร์ต โลดแล่นอยู่ในวงการตลกจนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยา จนทำให้อนาคตในวงการจบลง แต่ บอล เชิญยิ้ม เป็นคนหยิบยื่นโอกาสให้กลับเข้าสู่วงการตลกอีกครั้ง ในนาม “โรเบิร์ต สายควัน” อย่างที่เรารู้จักกัน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 โรเบิร์ต ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดมะเร็งปอด และเมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 เพื่อนๆ ตลกได้ออกมาแถลงการณ์ว่า โรเบิร์ต ได้รักษาจนหายป่วยมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบเจอวัณโรคปอด

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 โรเบิร์ต สายควัน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 54 ปี.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส