เปิดใจ "ปู นาตยา" เคยช่วยคนฆ่าตัวตาย เชื่อเวรกรรมมีจริง!! (คลิป)

14 ก.พ. 61
อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ อย่าง “ปู นาตยา จันทร์รุ่ง” เธอเข้าวงการได้จากการถ่ายโฆษณา และได้มีผลงานภาพยนตร์มากมาย รวมไปถึงละคร เต็มตัวเรื่องแรกคือละครเรื่อง กาในฝูงหงส์ คู่กับ สัญญา คุณากร และ ตฤณ เศรษฐโชค ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อและแจ้งเกิดให้เธออย่างเต็มตัว
ปู นาตยา จันทร์รุ่ง
ในปี พ.ศ.2549 เธอได้รับโอกาสในการแสดงละครอิงประวัติศาสตร์อินโดนีเซีย เรื่องยิ่งใหญ่แห่งอาเซียน Admirl Zheng He (Laksamana Cheng Ho) รับบท นางเอกคู่กับ Prof.Dr.Yusril lhza Mahendra ซึ่งเป็น อดีตเลขาธิการสำนักประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ที่มารับบท GHENG HO คุณปู เล่าว่า ภูมิใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ เวลาคนจีนเล่นคิวบู๊ จะเล่นเองเลยโดยที่ไม่ต้องมีนักแสดงแทน หากถามว่าทำไมถึงได้รับเลือกไปเล่น เพราะผู้กำกับเห็นว่ารูปร่างหน้าตาคล้ายไปทางคนอินโดนีเซีย คล้ายคนแขกผสมจีน เลยได้รับโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้
ปู "นาตยา จันทร์รุ่ง" เล่าถึงลางสังหรณ์และเรื่องลี้ลับต่างๆ
สิ่งหนึ่งที่คุณปู นาตยา สัมผัสมาตลอดชีวิตในการเป็นนักแสดง นั่นก็คือ การมีเซนส์ หรือลางสังหรณ์ในเรื่องลี้ลับต่างๆ เธอมักเห็นบ่อยๆ จนสามารถชวนคุยได้ ว่าเขามาเพื่อต้องการอะไร หรือจะสื่อสารอะไร เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ค่อนข้างกลัวผีมาก พอได้มาสวดมนต์เริ่มโตขึ้นก็มาคิดได้ว่า เราจะไปกลัวเขาทำไม เราคิดดีกับเขาสิจะได้ไม่ทำร้ายเรา จากนั้นความกลัวก็ค่อยๆหายไป กลายเป็นมิตรกับสิ่งที่มองไม่เห็น เวลาไปในที่แปลกถิ่นมักจะบอกเจ้าที่เจ้าทางเสมอ เลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอเรื่องเลวร้ายอะไร
ปู นาตยา จันทร์รุ่ง เซ็นชื่อ ในโปสเตอร์หนังที่ตนแสดง
หากถามว่าเคยเจอเหตุการณ์ที่แปลกๆหรือไม่ คุณปูตอบว่า มีครั้งหนึ่งกำลังขับรถกลับบ้าน มีสุนัขตัดหน้า แต่พอลงมาดูไม่มีน้องหมาอยู่ ก็เลยงงว่าหายไปไหน บางทีก็ยากแก่การเข้าใจ เรารู้สึกว่ามีบางอย่างเตือนเราอยู่ ต้องบอกก่อนเลยว่าการมีเซนส์ของคุณปู ไม่ได้ทำเป็นอาชีพการดูหมอ เรามักช่วยคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากใจจริง
ปู "นาตยา จันทร์รุ่ง" ถ่ายภาพร่วมกับนักแสดงและทีมงาน
บางครั้งเตือนเพื่อนๆ ใกล้ตัวให้ไปทำบุญ เพราะในเรื่องจิตที่สัมผัสได้ถึงสิ่งที่มองไม่เห็น คุณปู นาตยา จึงเข้าใจในเรื่องของธรรมะ และการทำบุญ ละเว้นการทำบาปมากขึ้น เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้มีอยู่จริง ครั้งหนึ่งคุณปู เคยได้ช่วยชีวิตของเพื่อนนักแสดงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการ ที่คิดจะฆ่าตัวตาย ให้มีสติและรอดพ้นต่อช่วงเวลาเลวร้ายดังกล่าวได้ คุณปูบอกว่า ต้องใช้จิตวิทยาในการพูดเหมือนกัน บางทีจิตใจคนเรากำลังอ่อนแอ จิตตก เราก็ชวนคุยเป็นเพื่อนให้หายกังวล จนจิตใจเขาดีขึ้น ให้มีสติในการใช้ชีวิตไม่หลงทาง
ปู "นาตยา จันทร์รุ่ง" ในภาพยนตร์เรื่อง กาในฝูงหงษ์
ในชีวิตการเป็นนักแสดง พี่ปู นาตยา อยู่ในวงการมายามานานกว่า 20 ปี ได้เห็นทั้งการแก่งแย่งชิงดี อิจฉาริษยา ทั้งเคยเจอเพื่อนร่วมงานที่คิดร้ายถึงขนาดได้อยากให้มีพื้นที่ในวงการบันเทิง เราก็ให้อภัยเขา เชื่อว่ามันคงเป็นเวรกรรม คิดบวกไว้ คิดถึงเหตุผลที่เขาทำกับเราแบบนี้เพราะอะไร เราก็ปล่อยวางเชื่อว่าคิดดีต้องได้ดี คิดร้ายกับคนอื่นผลร้ายมักจะสะท้อนกลับไปเอง คุณปูบอกว่า มนุษย์เราหากลดความอยากได้ อยากมี ความอิจฉาริษยาก็คงไม่เกินขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ