สุดสลด! ยายปลดสายออกซิเจนหลานป่วยหัวใจหวังอาบน้ำกลับช็อกคาออก สุดยื้อปั๊มหัวใจช่วยแต่ไม่รอด (คลิป)

23 ก.ย. 63

จากเหตุน่าสลดใจ เมื่อนางอัญชริตา ชุมดาวงศ์ อายุ 59 ปี ยายพาหลานวัย 11 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจอาบน้ำ แล้วพลาดถอดสายออกซิเจน จนทำให้เด็กขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

559911

นางอัญชริตา เล่าว่า ถอดสายออกซิเจนออกก่อนที่จะ ด.ญ.วนิสรา อายุ 11 เดือนจะแน่นิ่งไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แต่เนื่องจากหลานได้ขาดอากาศหายใจนานเกินไป ส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาล

349129

ทั้งนี้ หลานตนเองเป็นโรคหัวใจ ซึ่งต้องใช้ถังออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจในเวลาที่มีอาการจุกแน่นหน้าอก และในขณะนั้นตนเองได้พาหลานสาวไปอาบน้ำ จึงได้ถอดสายออกซิเจนออก ก่อนที่จะพากลับมานอน จนกระทั่งหลานสาวได้เกิดอาการร้องไห้ ตนเองจึงได้รีบนำสายออกซิเจนใส่ให้ หลังจากนั้นหลานสาวก็ได้แน่นิ่งไป ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

862125

นายปัฐติภาร บุญยี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้วยสะพาน 05 พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งจากทางศูนย์ สั่งการว่าให้รีบไปตรวจสอบเด็กเพศหญิง อายุ 11 เดือน ช็อกหมดสตินอนแน่นิ่ง ทีมได้ไปตรวจสอบพบว่า ชีพจรเด็กหยุดเต้นแล้ว จริงรีบทำ CPR ระหว่างรอทีมแพทย์ของโรงพยาบาลมารับไปดำเนินการต่อ

cg

ทั้งนี้ ถ้าเป็นโรคหัวใจ ไม่ว่าจะเป็นเด็กทารก เด็กเล็ก หรือผู้ใหญ่ มีความอัตราเสี่ยงอยู่พอสมควร เคสนี้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ เด็กป่วยมานานหลายเดือนแล้ว เป็นโรคประจำตัวโรคหัวใจตั้งแต่แรกเกิด อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองต้องดูแลลูกหลาน อย่างใกล้ชิด อย่างระมัดระวัง และให้แพทย์ตรวจเช็กสุขภาพอยู่เป็นประจำ

792623

อย่างไรก็ตาม แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ได้วินิฉัยการเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากการขาดอากาศหายใจนานจนเกินไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส